iPhone năm 2024 có thể trang bị màn hình ẩn camera trước

Công nghệ ẩn camera trước và cảm biến Face ID có thể được áp dụng trên dòng iPhone 16 Pro, giúp loại bỏ phần khuyết đỉnh trên màn hình.

Theo dự đoán của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể trình làng một chiếc iPhone mới với màn hình không đục lỗ hay khuyết đỉnh (notch) vào năm 2024.

Khi đó, Táo khuyết sẽ cố gắng ẩn cả camera trước và cảm biến Face ID trên các thiết bị cao cấp. Dựa vào thời gian ra mắt, dòng iPhone 16 Pro có khả năng trở thành “ứng cử viên” đầu tiên cho nâng cấp này.

Dòng iPhone cao cấp trong năm 2024 có thể sở hữu thiết kế màn hình mới. Ảnh: Cult of Mac.

“Tôi nghĩ một chiếc iPhone với màn hình không phần khuyết sẽ ra mắt vào năm 2024. Những chiếc iPhone cao cấp khi đó sẽ ẩn camera trước và cảm biến Face ID bên dưới màn hình. Tuy nhiên, môi trường ánh sáng yếu có thể gây bất lợi cho camera trước. Do đó, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và thuật toán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng”, nhà phân tích Ming-Chi Kuo viết trên Twitter.

Trong một dự đoán trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho rằng Apple có thể đưa cảm biến vân tay Touch ID trở lại trên iPhone. Quan điểm này dựa trên việc người dùng phàn nàn về tính năng mở khóa Face ID trở nên vô dụng khi đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, kể từ khi Apple cải tiến Face ID và giúp nó hoạt động tốt ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, mọi thứ đều đã được giải quyết.

Về phần camera và cảm biến ẩn dưới màn hình, The Elec từng đưa tin Apple sẽ sử dụng công nghệ của Samsung để giải quyết vấn đề này trong thế hệ iPhone 15. Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants, chuyên gia về chuỗi cung ứng màn hình lại cho rằng công nghệ này chỉ có thể xuất hiện sớm nhất trên dòng iPhone 16.

Hiện tại, công nghệ ẩn camera và cảm biến trên iPhone vẫn chưa có nhiều thông tin chính xác.

Trong khi đó, khi nhận xét công nghệ này trên một số smartphone khác, tác giả Sam Byford của The Verge cho rằng nó vẫn cần rất nhiều thời gian để cải thiện trước khi được sử dụng rộng rãi.

“Ảnh được chụp từ camera ẩn dưới màn hình có thể sử dụng được trong hầu hết trường hợp. Nếu bạn không phải là người mê chụp ảnh tự sướng hoặc không sử dụng camera trước để thực hiện các cuộc gọi trực tuyến, tôi nghĩ bạn sẽ hài lòng. Tuy nhiên, chất lượng quay video khá kém do công nghệ này cần chiếc điện thoại phải xử lý nhiều thông tin trong thực tế”, Sam Byford nhận xét về camera ẩn dưới màn hình của ZTE and Xiaomi.

Đối với Apple, nhà phân tích Kuo gợi ý rằng giải pháp của công ty sẽ là tập trung vào ISP và các thuật toán. Hiện tại, chất lượng ảnh chụp từ điện thoại ngày càng phụ thuộc vào quá trình xử lý kỹ thuật số và Apple vẫn đang tiếp tục cải tiến chúng qua nhiều năm.

Nguồn: https://zingnews.vn/man-hinh-iphone-co-the-lot-xac-vao-nam-2024-post1311140.html

Tin liên quan