Khi Old Trafford không là nhà hát của những giấc mơ

MU đang thể hiện sự thiếu ổn định

Trước khi các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận vòng loại EURO 2020, MU đã kịp giành chiến thắng, một trước Partizan (Europa League) và một trước Brighton (Ngoại hạng Anh). Nhưng đó liệu có phải là dấu hiệu hồi sinh của Quỷ đỏ? Nên nhớ, trước hai trận đấu trên, MU thua Bournemouth 0-1 sau 90 phút đầy bạc nhược. Tình từ đầu mùa, rất nhiều lần đoàn quân dưới quyền HLV Solskjaer đánh rơi điểm số, kể cả trước những đối thủ không hề mạnh. Chính bởi vậy, còn quá sớm để khẳng định MU sẽ hồi sinh trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Vậy vấn đề của đội bóng này là gì? Đó chính là sự ổn định. Sự ổn định ở đây bao hàm cả sự ổn định trong tổng thể lối chơi và sự ổn định của các cầu thủ. Một đội bóng mạnh, tham vọng không thể đá theo kiểu sớm nắng chiều mưa. Đội bóng đó cũng không thể trông cậy vào một chân sút lâu lâu mới nổ súng hay một trung vệ hay mắc sai lầm. Đáng tiếc, MU lại đang có tất những dấu hiệu trên. Họ thiếu một tay săn bàn thực thụ, một trung vệ đẳng cấp đá bên cạnh Harry Maguire và thiếu một hệ thống vận hành ổn định.

HLV Solskjaer không phải là một chiến thuật gia xuất sắc nhưng trước đó MU được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho - bậc thày về mặt chiến thuật. Theo lý mà nói, Quỷ đỏ sẽ chơi ổn định, nhưng không phải vậy, họ đá trồi sụt và Mourinho phải ra đi. MU cũng từng có một tiền đạo được đánh giá rất cao - Romelu Lukaku nhưng bị đẩy đi. Ở nước Ý xa xôi, trong màu áo Inter Milan, chân sút người Bỉ đã ghi 9 bàn, bằng 3/4 tổng số bàn thắng của MU từ đầu mùa.

Câu chuyện của Chris Smalling cũng diễn ra theo cách như vậy. Anh không nằm trong kế hoạch của Quỷ đỏ và phải dạt sang AS Roma và luôn chơi hay mỗi khi vào sân. Điểm mạnh của anh chàng này là biết cách xuất hiện ở thời điểm cần thiết. Không ít lần sự nhạy bén của Smalling đã giúp Roma tránh được bàn thua.

Nhìn Lukaku và Smalling thi đấu, các CĐV MU hẳn không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tại sao hai cầu thủ bị loại khỏi đội hình Quỷ đỏ lại lột xác ngoạn mục đến vậy? Điều đầu tiên phải thừa nhận rằng Lukaku cũng như Smalling đều có tài năng. Smalling từng được Sir Alex coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất nước Anh. Lukaku làm mưa làm gió khi còn khoác áo Everton.

Nói thế đồng nghĩa rằng mảnh đất Old Trafford không phù hợp để dung nạp những tài năng, không còn là giấc mơ của nhiều cầu thủ. Nhận định như vậy không hẳn thiếu căn cứ bởi từ rất lâu rồi, nơi đây chẳng còn là miền đất hứa với các ngôi sao. Paul Pogba chơi bùng nổ khi còn ở Juventus nhưng khi tới MU thì trở nên tầm thường. Di Maria, Fred, Marcos Rojo… cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Xem ra, muốn tìm lại ánh hào quang, đội bóng áo đỏ thành Manchester còn phải đi một quãng đường dài.


Nguồn: Báo Giao Thông

Tin liên quan