Lãnh đạo đảng Cộng hoà né tranh lời chỉ trích của cựu Tổng thống Trump

Lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện đã né tránh các câu hỏi liên quan tới lời chỉ trích gay gắt của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuối tuần vừa qua, tại một sự kiện riêng tổ chức tại biệt thự Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ phá vỡ sự hoà bình trong nội bộ đảng Cộng hoà khi lên tiếng chỉ trích gay gắt cựu phó Tổng thống Mike Pence và Lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mitch McConnell.

Trong đó, ông Trump đã dùng nhiều lời nặng nề để nói về vợ chồng ông McConnell, người từng là đồng minh thân thiết với ông trong thời kỳ tại vị. Sau sự kiện trên, ngày 12/4, nhiều hãng tin Mỹ đã nhanh chóng liên hệ với ông Mitch McConnell để hỏi về quan điểm của ông trước những lời bình luận mà cựu tổng thống đưa ra. 

Tuy nhiên, lãnh đạo đảng Cộng hoà đã né tránh những câu hỏi liên quan tới vấn đề trên và quyết định không nói thêm gì về cựu tổng thống.

Trước đây, trong thời kỳ ông Trump còn tại vị, ông Mitch McConnell là một trong những đồng minh gắn bó nhất với ông và thường xuyên ủng hộ các quyết định của ông. Những mối quan hệ giữa 2 người đã xấu đi rõ rệt sau cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2020.

Trong đó, ông McConnell đã phản đối nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của cựu Tổng thống Trump. Không những thế, lãnh đạo đảng Cộng hoà sau đó cũng lên tiếng thừa nhận chiến thắng của đại diện đảng Cộng hoà, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Hành động này đã bị ông Trump coi là một sự "phản bội".

Nguồn: Báo Đời sống& Pháp luật

Tin liên quan