Liverpool hết cửa san bằng kỷ lục của Man Utd

Sau thất bại ê chề trước Watford ở vòng 28 Premier League, Liverpool tiếp tục nhận trái đắng với trận thua Chelsea ở vòng 5 FA Cup.

Bàn thắng của Willian và Ross Barkley đã dặt dấu chấm hết cho cuộc hành trình của "Lữ đoàn đỏ" ở giải đấu cúp lâu đời nhất xứ sở sương mù. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool không còn cơ hội san bằng kỷ lục giành cú ăn ba trước đó của Man Utd.

Willian mở màn cho chiến thắng ấn tượng trên sân nhà của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Mùa giải 1998/99, MU trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử kết thúc mùa giải với 3 danh hiệu Champions League, Premier League và FA Cup. Thành tích này vẫn chưa CLB nào có thể tái lập.

Liverpool 99% đã vô địch Premier League mùa này. Thầy trò HLV Juergen Kloop vẫn còn cơ hội giành thêm danh hiệu ở Champions League. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao cùng lối chơi đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả, "The Kop" được kỳ vọng sẽ trở thành CLB tiếp theo sau Real Madrid vô địch Champions League trong 2 mùa liên tiếp.

Cuối tuần qua, "The Kop" đã để thua Watford và không thể trở thành CLB thứ 2 sau Arsenal giành chức vô địch Premier League với thành tích bất bại trong cả một mùa giải.

Trở lại với trận đấu trên sân Stamford Bridge, Liverpool nhập cuộc đầy chủ động nhưng lại để thủng lưới sau sai lầm của thủ môn Adrian ở phút 13. Sau khi có bàn vượt lên, Chelsea lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công.

Chiến thuật hợp lý cùng sự xuất sắc của thủ môn Kepa giúp "The Blues" trụ vững trước sức ép từ đối thủ, đồng thời tung ra những pha phản công sắc bén. Phút 64, Ross Barkley kết liễu Liverpool bằng một cú sút xa lạnh lùng không cho Adrian cơ hội cản phá.

Đội hình ra sân của Chelsea và Liverpool.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan