Lực lượng công an bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng

Ngày 2/2, tại Hà Nội, Tiểu ban An ninh, trật tự đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng tổ chức phiên họp tổng kết. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự chủ trì phiên họp.

Xác định "bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn” đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lực lượng Công an đã chủ động nắm chắc tình hình, âm mưu hoạt động chống phá Đại hội XIII của Đảng của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu. Đồng thời thành lập Tiểu ban an ninh trật tự tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Điện chỉ đạo, phương án, kế hoạch công tác bảo đảm an ninh trật tự đại hội. Thường trực Tiểu ban duy trì chế độ thông tin báo cáo, bảo đảm kịp thời, phục vụ đắc lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo Bộ và hoạt động thông suốt, nhịp nhàng, hiệu quả.

Cùng với đó lực lượng Công an chủ động rà soát, thống kê, phân loại, tham mưu giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc tiềm ẩn nguy cơ trở thành "điểm nóng" về an ninh trật tự; giữ vững an ninh trật tự tại các vùng chiến lược, các thành phố lớn trong suốt thời gian diễn ra đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam chủ trì phiên họp

Bên cạnh đó tổ chức đấu tranh, ngăn chặn từ sớm, từ xa âm mưu, hoạt động chống phá của các cơ quan đặc biệt nước ngoài, số đối tượng phản động, chống đối; tăng cường bảo đảm an ninh thông tin, truyền thông, an ninh mạng, ngăn chặn, làm giảm khoảng 80% số lượng thông tin xấu độc, tuyên truyền chống phá đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong suốt quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, lực lượng Công an đã liên tục mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép, đẩy lùi các nguy cơ khủng bố, phá hoại, làm trong sạch địa bàn, góp phần tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ tổ chức đại hội.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và Tiểu ban an ninh trật tự, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh việc các đơn vị, thành viên Tiểu ban đã triển khai khá nhuần nhuyễn các biện pháp công tác; phát huy tính chủ động, giữ được nguyên tắc nhưng vẫn linh hoạt trong xử lý các tình huống cụ thể. Đặc biệt là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong nội bộ: An ninh, Cảnh sát, Hậu cần kỹ thuật, Thông tin truyền thông, Y tế... với các Tiểu ban của Đại hội và các bộ, ban, ngành liên quan...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị, ngay sau phiên họp các đơn vị trên cơ sở các kết quả đã làm được tiếp tục rà soát các kế hoạch, phương án và bổ sung các nhiệm vụ, công việc để thực hiện cho thật tốt từ nay đến Tết Nguyên đán; trước hết các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước../.


Nguồn: VOV

Tin liên quan