Mách bạn cách lựa chọn gạch tuynel chất lượng

Gạch tuynel có nhiều loại với chất lượng khác nhau, phù hợp với những dạng công trình xây dựng nhất định. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn gạch tuynel tốt nhất chưa? Nếu chưa hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành dưới đây nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn các loại gạch tuynel

Gạch tuynel là loại gạch phổ biến nhất tại Việt Nam. Gạch được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao, đạt tiêu chuẩn chống ẩm, chịu lực và chịu nhiệt rất tốt. Khi chọn gạch tuynel xây nhà, gia chủ có thể cân nhắc một trong các loại phổ biến sau:

Gạch tuynel đặc

Được gọi là gạch đặc đơn giản vì đây là loại gạch tuynel không lỗ. Ưu điểm của sản phẩm này là độ bền chắc cao, chống thấm nước tốt với khả năng hút ẩm từ 14% – 18%, tản nhiệt nhanh và chịu được lực cao. Vậy nên, đây là gạch thẻ chuyên dụng thích hợp dùng cho các công trình hoặc hạng mục quan trọng, đòi hỏi yêu cầu cao như móng, bể nước, phòng tắm, nhà vệ sinh, bể phốt, tường nhà hai lớp…

Mách bạn cách lựa chọn gạch tuynel chất lượng

Về nhược điểm thì giá gạch tuynel đặc thường cao hơn từ 2 – 3 lần so với gạch tuynel khác, trọng lượng nặng hơn và vì không có lỗ nên việc sử dụng hay vận chuyển cũng khó khăn hơn. 

Gạch tuynel 2 lỗ

Gạch thông tâm hay còn được gọi là gạch tuynel 2 lỗ có kích thước tương tự như gạch đặc nhưng được thiết kế hai lỗ rỗng bên trong chạy dọc chiều dài viên gạch. Đây là loại gạch có chất lượng tốt nhất trong dòng gạch lỗ.

Giá gạch tuynel 2 lỗ rẻ hơn gạch đặc, khả năng cách âm cách nhiệt tốt, tuy nhiên độ chịu lực và chống thấm thấp hơn. Do đó, các chuyên gia khuyên chủ đầu tư nên chọn gạch tuynel loại này cho các hạng công trình như tường ngăn giữa các phòng, tường trang trí không tô hoặc nhà dân dụng…

Gạch tuynel 4 lỗ

Gạch tuynel 4 lỗ có kích thước to hơn gạch 2 lỗ và gạch đặc nên góp phần làm tăng tiến độ xây dựng. Giá gạch tuynel 4 lỗ cũng rẻ nên giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí. Dù vậy thì khả năng chống chịu lực của gạch 4 lỗ không được đánh giá cao.

Loại gạch này thường được sử dụng để xây tường 100mm trong các công trình nhà dân dụng như nhà ở cao tầng, chung cư, văn phòng, thậm chí là biệt thự. 

Gạch tuynel 6 lỗ

Đây là loại gạch tuynel có giá rẻ nhất trên thị trường với thiết kế đặc trưng là 6 lỗ rỗng bên trong chạy dọc chiều dài viên gạch. Sản phẩm có kích thước lớn nhất nên quá trình thi công nhanh hơn. Tuy nhiên, do độ rỗng cao nên độ cách âm, chịu lực và chống nước của gạch tuynel 6 lỗ là kém nhất. Loại gạch này thích hợp sử dụng để xây tường 100, 150 và 200mm trong các công trình nhà ở dân dụng. 

Kinh nghiệm kiểm tra độ chất lượng của gạch tuynel

Chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất gạch tuynel, để đánh giá chất lượng khi lựa chọn gia chủ có thể thực nghiệm bằng một số cách sau:

Mách bạn cách lựa chọn gạch tuynel chất lượng

  • Quan sát kỹ lưỡng viên gạch mẫu với góc cạnh vuông vắn và sắc nét
  • Thử đập vỡ một viên gạch để xem các mảnh vỡ. Nếu vụn gạch quá nhiều và quá nát thì chất lượng gạch kém, ngược lại gạch vỡ vụn ít thì chứng tỏ gạch tuynel tốt. 
  • Đập hai viên gạch với nhau để nghe âm thanh, nếu tiếng phát ra đanh và rõ ràng thì gạch chất lượng tốt.
  • Cho gạch rơi ở độ cao khoảng 1m, gạch tốt sẽ chỉ bị mẻ chứ không bị vỡ.
  • Ngâm gạch trong nước khoảng 1 ngày, nếu trọng lượng gạch không tăng quá 15% sau khi ngâm thì có thể chọn mua ngay.

Ngoài ra, những người thợ dày dặn kinh nghiệm cũng khuyên nên lựa những lô gạch có màu sắc tương đồng nhau, cầm chắc tay, không bị cong hay sứt mẻ. 

Chọn gạch tuynel chất lượng cao với giá thành hợp lý tại nhà máy sản xuất gạch Bảo Lạc

Gạch Tuynel Bảo Lạc là nhà máy sản xuất trực tiếp hai loại gạch chính là gạch tuynel đặc và gạch 2 lỗ chất lượng cao tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Nhờ khai thác hiệu quả nguồn đất sét dồi dào tại địa phương, chúng tôi đã tiết kiệm được tối đa chi phí nguyên liệu trong sản xuất để giảm thiểu giá thành sản phẩm cho khách hàng.

Mách bạn cách lựa chọn gạch tuynel chất lượng

Bên cạnh đó, Gạch Tuynel Bảo Lạc còn mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng robot vào làm việc để nâng cao giá trị thành phẩm và tăng năng suất, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường khắp các tỉnh Đông Bắc Bộ như Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng); Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh (tỉnh Hà Giang); Pác Nặm, Ba Bể, Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn). 

Hiện tại, tất cả các sản phẩm của nhà máy Gạch Tuynel Bảo Lạc đều được sản xuất theo đúng quy trình để đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn, hiệu năng sử dụng cao và độ bền chắc lâu dài theo thời gian. Chúng tôi được nhiều đối tác là các chủ xe tư nhân, công ty vận tải và các chủ thầu xây dựng trên địa bàn tin tưởng lựa chọn để cung cấp cho khách hàng của mình. 

Nếu Quý bạn đọc đang có nhu cầu chọn gạch tuynel chất lượng cao với giá tốt, Gạch Tuynel Bảo Lạc là một địa chỉ đáng tin cậy. Thông tin chi tiết về chúng tôi đã được cập nhật đầy đủ tại website và fanpage chính thức, Quý khách hàng có thể tham khảo thêm hoặc liên hệ thông qua:

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn

Tin liên quan