Mệt mỏi trở về TP.HCM sau lễ

Máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 21h, Ngọc Nghĩa vội vàng bắt một chiếc taxi. Cô chỉ muốn nhanh chóng về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị trở lại với công việc sau lễ.

Đông đúc, mệt mỏi là tất cả những gì Lê Ngọc Nghĩa (29 tuổi, quận Bình Thạnh) mô tả về chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của cô ở Thanh Hóa, Nghệ An.

Nghĩa xuất phát từ TP.HCM sáng 1/5 vì sợ cảnh chen chúc ở sân bay trong ngày đầu của kỳ nghỉ (30/4). Dù vậy, cô vẫn trầy trật khi làm thủ tục và suýt trễ chuyến bay vì chủ quan đến sát giờ.

Lần đầu tiên đến Thanh Hóa, Nghệ An, Nghĩa không ngờ các địa điểm du lịch ở đây lại đông đúc khách du lịch đến vậy. Trong ngày 1/5, bãi biển, nhiều khu du lịch đều gần như quá tải. Những nhà hàng, quán ăn được review rầm rộ trên mạng xã hội đều không còn chỗ.

"Bình thường tôi vốn đã ngại đi chơi ngày lễ. Sau chuyến đi này thì chắc chắn tôi sẽ không bao giờ dám du lịch đợt 30/4 nữa", Nghĩa nói với Zing.

Trong đợt lễ 30/4, 1/5, mọi người đổ về các địa điểm nổi tiếng trên khắp cả nước. Tuy nhiên, tình trạng đông đúc, quá tải ở một số nơi khiến trải nghiệm vui chơi của khách du lịch không được trọn vẹn.

Quyết định kết thúc kỳ nghỉ sớm, nhiều người nhanh chóng trở lại thành phố để chuẩn bị sức lực, tinh thần quay lại với guồng quay công việc.

Du khách đổ về Vũng Tàu, Sầm Sơn, TP Đà Lạt để vui chơi, ăn uống trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Duy Hiệu, Thạch Thảo, Quỳnh Danh.

Tắc đường, đông đúc

20h ngày 3/5, nhóm bạn của Hà Nhi (24 tuổi) vẫn đang trên đường từ Đà Nẵng trở về Nghệ An sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Dù mỏi mệt sau gần 7 tiếng lái xe, cô vẫn cảm thấy may mắn khi không gặp cảnh ùn tắc tại các cửa ngõ.

“Chúng tôi chủ động thuê ôtô tự lái để tiết kiệm phần nào chi phí và chủ động di chuyển. Chuyến đi lần này vốn khá gian nan vì gặp tình trạng đông đúc ở các điểm du lịch, nên tôi chỉ mong có thể thuận lợi về đến nhà”, Nhi chia sẻ.

Cô cho biết cả nhóm tới Đà Nẵng du lịch từ ngày 29/4, song lại có trải nghiệm chưa trọn vẹn khi lịch trình bị xáo trộn do cảnh đông du khách.

Hà Nhi không hài lòng với chuyến du lịch Đà Nẵng, Hội An vì tình trạng đông đúc ở các điểm du lịch. Ảnh: NVCC.

“Tôi bất ngờ vì nhiều cung đường ở Đà Nẵng tắc đường vào giờ cao điểm, điều hiếm thấy ở các chuyến đi trước. Các điểm check-in ở Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) luôn có hàng dài chờ mua vé, chụp ảnh. Tôi phải canh 10 phút mới có được một tấm ít người qua lại”, Nhi kể.

Ngoài ra, nhóm bạn của cô cũng mất nhiều công sức khi tìm quán ăn. Do đông người, thực khách phải chờ 15-20 phút mới có chỗ ngồi, thậm chí nhiều nơi còn từ chối nhận khách vì đã kín bàn từ sớm.

“Dù lên kế hoạch đi đâu, ăn gì từ trước, chúng tôi phải nhiều lần đổi địa điểm, tìm quán khác vì tình trạng hết chỗ. Nơi nào đông quá thì cả nhóm chọn bỏ qua. Dù có nhiều bất tiện, chúng tôi vẫn chọn đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ vì hiếm có thời gian rảnh trong năm”.

Trở về với công việc

Huyền Trang (26 tuổi, TP.HCM) và bạn trai tự chạy xe máy từ TP.HCM đến Vũng Tàu trong kỳ nghỉ lễ.

Cả hai quyết định khởi hành vào ngày 1/5 do ngại cảnh ùn tắc trên đường. Nhưng khi đến nơi, Trang vẫn gặp cảnh đông đúc ở nhiều quán ăn, bãi tắm.

“Những quán ăn nổi tiếng đều kín bàn, có hàng dài người chờ đợi. Ngày 1/5, chúng tôi đi 30 phút mà vẫn chẳng thể tìm được nơi nào còn bàn vào giờ ăn trưa hoặc đến nơi thì phải chờ 15-20 phút mới được vào ăn, chưa kể đến thời gian đợi lên món. Cả hai cũng không nán lại các bãi biển quá lâu vì đông người”, Trang kể.

Cô cho biết bản thân đã lường trước được lượng du khách đông đúc, song không ngờ rằng nhu cầu du lịch trong dịp lễ lại tăng cao đến vậy.

Chia sẻ với Zing, Trang và bạn trai đã lên đường trở về TP.HCM sớm hơn dự định vào sáng ngày 3/5. Tuy nhiên, chặng đường về của cả hai bị kéo dài nhiều giờ vì cảnh ách tắc ở một số cung đường.

"Cũng có nhiều người như chúng tôi, tranh thủ nghỉ lễ để đi chơi xa và trở về vào sáng 3/5 để kịp quay lại công việc vào hôm sau nên lượng xe cộ đông đúc hơn lúc đi. Vì thế, chặng đường về còn mệt hơn chiều đi. Có lẽ, chúng tôi nên sắp xếp đi chơi xa vào trước, hoặc sau kỳ nghỉ lễ để tránh cảnh đông đúc".

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân TP.HCM thảnh thơi dạo chơi, uống cà phê, tận hưởng tiết trời mát mẻ. Ảnh: Phương Lâm

Tương tự, Thanh Thi (28 tuổi, TP Thủ Đức) cũng trở về TP.HCM sớm hơn dự tính một ngày để thong thả nghỉ ngơi, chuẩn bị trở lại với công việc.

Ngày 30/4, Thi về nhà một người bạn ở tỉnh Đồng Tháp. Chuyến xe khách thông thường chỉ mất tầm 4 tiếng nhưng hôm đó kéo dài gần 6 tiếng.

"Trừ việc bị kẹt xe, chen chúc lúc đi ra thì chuyến đi này khá vui đối với mình. Mình được bạn dẫn về nhà làm mâm cỗ, thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng", Thi kể.

Ban đầu, anh dự định ở đến trưa 3/5 mới cùng bạn trở về TP.HCM. Tuy nhiên, do lo sợ cảnh kẹt xe tái diễn, Thi đã mua vé xe khách, về lại thành phố vào sáng 2/5.

"Sau chuyến đi chơi, mình muốn về sớm, dành ra một ngày chỉ để ở nhà nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng, chuẩn bị trở lại với deadline, công việc, nhịp sống hối hả thường nhật", Thi chia sẻ.

Nguồn: https://zingnews.vn/met-moi-tro-ve-tphcm-sau-le-post1314111.html

Tin liên quan