Microsoft gây sốc khi sa thải 10.000 nhân viên

Microsoft là cái tên tiếp theo trong làn sóng sa thải nhân sự của ngành công nghệ. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ tuyên bố sẽ sa thải 10.000 nhân viên kể từ nay tới ngày 31/3. Động thái này nhằm đối phó với đà tăng trưởng doanh thu giảm tốc của tập đoàn.

Làn sóng sa thải nhân sự trước đó chứng kiến kế hoạch sa thải nhân viên của một loạt cái tên lớn. Twitter là một trong những cái tên trong danh sách, mạng xã hội này đã sa thải một lượng lớn nhân viên kể từ khi tỷ phú Elon Musk nắm quyền điều hành. Twitter ban đầu có khoảng 7.500 nhân viên toàn thời gian vào cuối tháng 10, nhưng đã giảm còn khoảng 3.700 sau đợt sa thải hàng loạt từ 4/11.

Bên cạnhTwitter, Meta của Mark Zuckerberg cũng tiết lộ gần đây rằng họ sẽ sa thải hơn 11.000 nhân viên.

Vào tháng 11 năm ngoái, giống như các công ty khác trong lĩnh vực công nghệ phải tiến hành sa thải một lượng lớn nhân sự, các báo cáo cho biết Amazon sẽ sa thải khoảng 10.000 nhân viên.

Microsoft tuyên bố sẽ sa thải 10.000 nhân viên kể từ nay tới ngày 31/3.

Ngày 18/1/2023, Microsoft tuyên bố sẽ sa thải 10.000 nhân viên kể từ nay tới ngày 31/3. Động thái này nhằm đối phó với đà tăng trưởng doanh thu giảm tốc của tập đoàn. Trước đó một ngày, đài truyền hình Anh Sky News đưa tin Microsoft sẽ cắt giảm 5% lực lượng lao động, tương đương 11.000 nhân viên.

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Satya Nadella cho biết, các khách hàng đã tăng chi tiêu trong thời kỳ đại dịch. Nhưng giờ, họ đang tối ưu hóa chi tiêu để làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn. Đầu tháng này, ông Nadella thừa nhận rằng công ty của mình sẽ phải điều chỉnh.

"Với tư cách một công ty toàn cầu, chúng tôi sẽ không tránh khỏi những tác động vĩ mô", ông nói với CNBC-TV18. "Chúng tôi sẽ phải tập trung vào các hoạt động để đảm bảo rằng chi phí phù hợp với mức tăng trưởng doanh thu", ông nói thêm.

Hồi năm 2017, Microsoft cũng đã sa thải hàng nghìn nhân viên nhằm tổ chức lại mảng bán hàng. Trước đó 4 năm, sau khi mua lại bộ phận kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia, hãng đã cắt giảm 18.000 nhân sự.

Với đợt cắt giảm của Microsoft, bão sa thải trong ngành công nghệ của Mỹ đã lan sang năm 2023. Cuối năm ngoái, ngay trước Lễ Tạ ơn tại Mỹ, CEO Amazon Andy Jassy thông báo sẽ sa thải 18.000 nhân viên.

Cùng ngày với Amazon, Salesforce thông báo cắt giảm 10% nhân sự và giảm diện tích thuê văn phòng nhằm tái cấu trúc. Tính đến tháng 12/2022, công ty phần mềm Mỹ tuyển dụng hơn 79.000 nhân viên.

Ngay ngày hôm sau, nền tảng thời trang kỹ thuật số Stitch Fix tiết lộ kế hoạch sa thải 20% nhân viên sau đợt cắt giảm 15% vào năm ngoái.

Nguồn: congly.vn

Tin liên quan