Mổ bụng iPhone SE 2020, phát hiện nhiều linh kiện iPhone đời cũ

Do có thiết kế và phần cứng rất giống iPhone 8, nhiều người đã thắc mắc liệu iPhone SE 2020 có thể dùng linh kiện của iPhone 8 hay không.

Ngày 23/4, một kênh YouTube tiếng Trung Quốc đã chỉ ra những linh kiện giống nhau giữa iPhone 8 và iPhone SE 2020, mẫu iPhone giá 399 USD được Apple ra mắt ngày 15/4 vừa qua thay thế iPhone 8 gần 3 năm tuổi.

Linh kiện bên trong của iPhone 8 (trái) và iPhone SE 2020. Ảnh: iFixit.

Việc iPhone 8 và iPhone SE 2020 sử dụng nhiều linh kiện giống nhau là không ngạc nhiên bởi cả 2 cùng có màn hình 4,7 inch viền dày và cảm biến vân tay Touch ID. Điểm khác biệt nằm ở vị trí logo Apple mặt lưng và chip xử lý A13 Bionic thay cho A11 Bionic.

Ngày 25/4 vừa qua, iFixit, một trong những chuyên trang "phẫu thuật" thiết bị công nghệ đã tiếp tục so sánh phần cứng giữa iPhone SE 2020 và iPhone 8, thậm chí đưa ra một số bộ phận có thể hoán đổi cho nhau.

Theo đó, cụm camera sau, khay SIM, bộ phận rung (Taptic Engine) và cụm màn hình (gồm cả micro và cảm biến tiệm cận) của iPhone SE 2020 và iPhone 8 giống hệt nhau, có thể hoán đổi mà vẫn hoạt động bình thường.

Theo 9to5mac, điều đó đồng nghĩa nếu sử dụng iPhone SE 2020 và bị hỏng các bộ phận trên, người dùng có thể thay bằng các bộ phận tương tự lấy trong iPhone 8 với chi phí rẻ hơn nhiều, đặc biệt là màn hình. Tuy nhiên nếu hoán đổi màn hình, máy sẽ mất đi True Tone trừ khi sử dụng công cụ can thiệp.

Cụm camera của iPhone SE 2020 và iPhone 8 có thể hoán đổi cho nhau. Ảnh: iFixit.

Tiếp theo, dù trông giống nhau song pin của iPhone 8 không thể thay cho iPhone SE 2020 do máy sử dụng chân kết nối giống iPhone 11, tuy nhiên khi kết nối với pin của iPhone 11 thì thiết bị cũng không lên nguồn. Thậm chí nếu thay bằng pin của iPhone SE khác, máy sẽ hiện cảnh báo đây không phải pin chính hãng của Apple.

Ngoài ra, một bộ phận được cho là đơn giản nhưng không thể hoán đổi đó là nút Home vì tính bảo mật của Touch ID.

Điều đáng chú ý nằm ở cụm camera sau bởi iPhone SE 2020 có một số tính năng chụp ảnh mới so với iPhone 8. Nhiều suy đoán cho rằng iPhone SE sử dụng camera của iPhone XR, song cuối cùng đó vẫn là camera của iPhone 8.

Dù không quá nhiều linh kiện có thể hoán đổi, iFixit vẫn đánh giá cao điều này bởi nó sẽ giúp Apple dễ dàng hơn trong việc sản xuất và sửa chữa, đồng thời giúp giảm lượng chất thải ra môi trường do không cần nhiều tài nguyên để sản xuất thiết kế mới.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan