Nghệ An không bắn pháo hoa tại cầu Cửa Hội dịp lễ 30/4

Nghệ An không bắn pháo hoa, dừng các hoạt động lễ hội du lịch biển dịp lễ 30/4

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ hội du lịch biển Quỳnh, các hoạt động văn hóa thể thao.

Như vậy, kế hoạch Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò với chương trình nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc với chủ đề “Tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng” và màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trên cầu Cửa Hội (bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) vào đêm 30/4 đã hủy để phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu ngành Y tế thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh; hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng thời gian; Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch, chuẩn bị các địa điểm thực hiện công tác điều trị các trường hợp lây nhiễm.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, quy trình 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế, trường học...

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Bên cạnh nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 thì các ngành, địa phương đồng thời vẫn phải tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 18h ngày 26/4, tỉnh Nghệ An đã cách ly và theo dõi sức khỏe cho 76.319 trường hợp. Trong đó có 496 công dân trở về từ Nhật Bản, Hàn Quốc cách ly tại Con Cuông, Cửa Lò, 3 bệnh nhân COVID-19 được cách ly ngay sau nhập cảnh, hiện sức khỏe ổn định. Lấy 43.675 mẫu xét nghiệm COVID-19. Toàn tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 6.363 trường hợp.

Nguồn Tiền Phong

Tin liên quan