Nhà xưởng khung thép tiền chế - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Nhà xưởng khung thép tiền chế là giải pháp tối ưu chi phí, xây dựng nhanh gọn và đơn giản dành cho các doanh nghiệp. Loại hình này trở thành xu hướng trong linh vực  xây dựng tại Việt Nam.

Thực tế nhà xưởng khung thép tiền chế được giới đầu tư đánh giá như một giải pháp tối ưu hoàn hảo vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh gọn và đơn giản. Mặc dù xây dựng nhà thép tiền chế sẽ tiết kiệm hơn nhưng nếu không tính toán kỹ lưỡng thì cũng có thể bị nâng giá.

Nhà xưởng khung thép tiền chế là gì?

Nhà xưởng khung thép tiền chế hay còn gọi là nhà tiền chế là loại nhà có kết cấu xây dựng bằng các vật liệu thép. Đặc biệt các khung trụ thép được lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và áp dụng đúng kỹ thuật đã được thống nhất. Như vậy để hoàn thiện một nhà thép tiền chế cần trải qua 3 giai đoạn:

  • Lên bản vẽ thiết kế
  • Lựa chọn vật liệu và gia công cấu kiện
  • Lắp dựng công trình

Trong 3 giai đoạn trên thì việc lên bản vẽ thiết kế thường cần tỉ mỉ nhất, bởi lẽ người chủ cần tưởng tượng khi nhà xưởng hoàn thiện sẽ ra sao. Khi đó thường có thêm sự tư vấn của giám đốc công xưởng để đảm bảo khi lên thực tế dễ dàng cho công nhân làm việc.

Nhà xưởng khung thép tiền chế

Tại Việt Nam nhà khung thép tiền chế là kiểu nhà thép phổ biến hơn cả bởi những ưu điểm vượt trội và không đòi hỏi quá nhiều về thẩm mỹ. Nhà xưởng thép tiền chế chứng minh tính vượt bậc hoàn hảo so với nhà xưởng bê tông cốt thép, đặc biệt là thi công nhanh, tiết kiệm chi phí và không gian thoáng mở.

Cách tối ưu khi xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế

Tối ưu xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế qua chú ý về cấu tạo

Để tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng thì việc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là cân nhắc bản vẽ cùng cấu tạo của xưởng. Về cơ bản, một nhà thép tiền chế gồm:

Kết cấu chính

Tương tự như bất kỳ ngôi nhà nào thì bộ phận móng luôn là quan trọng nhất. Với nhà xưởng thép tiền chế bạn cần đảm bảo kết cấu chính để chịu lực cho ngôi nhà. Tuy nhiên tùy vào mục đích thì bạn có thể cân nhắc móng nông hoặc móng sâu. Ngoài phần móng, kết cấu chính còn bao gồm mang lực mái, dầm cầu chạy, chống gió, hệ giằng, cột,… tạo nên khung chính.

Nhà xưởng khung thép tiền chế

Kết cấu phụ

Phần phụ là khu vực mà bạn có thể xem xét để tối ưu, trong đó nên chú ý tới vách ngăn, cầu thang và xà gỗ, hệ sàn,… Ở phần này để tối ưu quan trọng đó là lựa chọn vật liệu và độ dày của chúng. Bạn hãy cùng kỹ thuật viên để tham khảo tốt nhất.

Kết cấu tạo hình

Đây là phần quan trọng không kém bởi chúng tạo nên vẻ ngoài cho nhà xưởng. Tuy nhiên cũng bởi vai trò này mà các nhà xây dựng thường tận dụng để tối ưu khi lựa chọn thi công. Phần tạo hình của nhà xưởng khung thép tiền chế thường được làm từ: tôn lợp mái, tấm xi măng, tấm thép, tấm lót sàn xi măng, tấm lót sàn, tấm thép…

Tối ưu chất lượng qua việc lựa chọn đúng thông số

Để xác định bản vẽ thiết kế chuẩn xác và đúng yêu cầu kỹ thuật, nhà thầu cần có những thông số. Những thông số này cũng đóng góp quan trọng khi lên báo giá cho nhà xưởng thép tiền chế. Một số thông số cần lưu ý như:

  • Chiều rộng hay khẩu độ: Thông số này tùy vào yêu cầu của từng đơn vị và được tính từ 2 phía của mép ngoài tường
  • Chiều dài nhà thép tiền chế: Tương tự như chiều rộng nhưng vị trí đo khác
  • Chiều cao nhà: Thông số được tính từ chân cột đến phần diềm mái của nhà xưởng dự kiến.

Nhà xưởng khung thép tiền chế

Ngoài ra còn có độ dốc mái, bước cột, tải trọng,… Tất cả những thông số trên vô cùng quan trọng. Bởi lẽ như đã đề cập thì bản vẽ ban đầu cần thật sự chính xác thì mới đảm bảo thi công được ưng ý.

Tối ưu bằng cách chọn đúng đơn vị thi công

Sau tất cả, điều quan trọng nhất khi xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế là lựa chọn đơn vị uy tín để trao gửi niềm tin.

Nhà thép tiền chế phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Bản vẽ xây dựng, chi phí vật tư xây dựng, chi phí nhân công, chi phí cho máy móc và đảm bảo kỹ thuật. Tất cả những điều này sẽ được tư vấn và thực hiện tốt nhất nếu bạn chọn đúng đơn vị như Tân Khánh Steel.

Thay vì phải tìm khắp nơi từng hạng mục, hãy để Tân Khánh Steel giúp bạn thi công trọn gói cho dự án. Ưu điểm của hợp đồng trọn gói đó là bạn được tư vấn từ a-z để mang đến những lợi ích thiết thực nhất và tối ưu chi phí. Ngay khi có vấn đề phát sinh, Tân Khánh giúp bạn giải quyết nhanh chóng, đảm bảo tiến độ thực hiện.

Với đội ngũ kỹ sư lành nghề, Tân Khánh Steel tự tin mang lại công trình chất lượng nhất cho quý khách hàng. Thay vì phải lo lắng tối ưu từng hạng mục hay cân nhắc yếu tố kỹ thuật, Tân Khánh Steel có thể đảm bảo tối ưu cho toàn công trình.

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn

Tin liên quan