Nỗi lo lớn của Kiatisak!

HAGL đã hoàn tất quá trình chuyển nhượng cầu thủ cho V.League 2021. Nhưng Kiatisak bây giờ mới bắt đầu khắc phục những điểm yếu cho đội bóng phố Núi.

Kết thúc giải đấu giao hữu ở Bình Dương, Kiatisak thừa nhận rằng: "Điểm yếu của HAGL là hàng thủ. Tôi phải cho đội tập sáng - chiều để khắc phục điều này trước khi V.League 2021 diễn ra".

Sự thừa nhận của Kiatisak cũng là câu chuyện cũ chưa thể chấn chỉnh của HAGL. Đội bóng của bầu Đức nhiều năm vẫn trong cảnh "công làm, thủ phá", thậm chí số bàn thua các mùa bóng gần nhất đều ở Top cao nhất V.League.

Một trong những may mắn của Kiatisak là bầu Đức nhanh chóng chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng nơi hàng thủ, từ thủ môn Tuấn Linh đến trung vệ Hữu Tuấn... Đáng tiếc nhất, HAGL không thể mua được Quế Ngọc Hải, do trung vệ này còn thời hạn 1 năm hợp đồng với Viettel.

Xuân Trường giỏi trong tấn công nhưng anh không phải là mẫu tiền vệ "quét" ở tuyến giữa.

Dù vậy, HAGL vẫn chưa có được một tiền vệ trung tâm giỏi thu hồi bóng. Tuấn Anh - Xuân Trường rất giỏi trong vai trò tổ chức tấn công, phân phối bóng và có những đường chuyền đẳng cấp. Nhưng cả hai không phải là mẫu tiền vệ trung tâm chơi thiên về phòng ngự, có thể quán xuyến cả tuyến giữa kiểu như Moses, Văn Thuận.

HAGL rõ ràng rất cần một tiền vệ trung tâm đá phía sau Tuấn Anh - Xuân Trường. Điều này giúp cho cặp đôi tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam được giải thoát nhiều trong khâu phòng ngự.

Từ câu chuyện Kiatisak thừa nhận HAGL yếu trong phòng ngự, chuyện không có một tiền vệ trụ đẳng cấp sẽ khiến HAGL gặp khó trong khâu chống phản công và phòng ngự từ xa. Họ cũng gặp khó nếu đụng các đối thủ có hàng tiền vệ mạnh.

Cần nhắc, HAGL mạnh về tấn công nhưng không khắc phục được điểm yếu trong phòng ngự, điều này sẽ khiến cho đội bóng phố Núi dễ rơi vào vòng xoáy của các mùa bóng gần nhất. Tức khó bay cao trong sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hãy chờ xem "Zico Thái" sẽ xây dựng lối chơi như thế nào cho HAGL và làm cách gì để giúp cho tuyến giữa trở nên mạnh mẽ!


Nguồn: VTC 

Tin liên quan