Ông Park 'cân' đàn em Shin Tae-yong; Thái Lan hướng đến 2026

Thầy Park quyết chiến với đàn em Shin Tae-yong

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo nhấn mạnh, ông sẽ không nhẹ tay khi đối đầu đàn em Shin Tae-yong – HLV trưởng tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Lượt đi vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1. ẢNH: NGỌC DUNG

Trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo, ông Shin thừa nhận thành công của thầy Park với bóng đá Việt Nam trong hai năm qua, chính là động lực để ông quyết định đến Indonesia thay vì các CLB giàu tiềm lực tài chính của Nhật Bản và Trung Quốc.

Trả lời truyền thông Hàn Quốc mới đây, ông Park thẳng thắn nói rằng: “Tôi sẽ không nhượng bộ cho dù đối thủ là bất kỳ ai. Sự có mặt của Shin Tae-yong là động lực buộc tôi phải nỗ lực hết mình, bản thân tôi luôn thích thú với những HLV trẻ. Công việc của mỗi HLV trên sân là lao động nghiêm túc, hết sức mình. Đó chính là danh dự và sự tôn trọng mà chúng ta dành cho nhau”.

HLV Shin Tae-yong nhận trọng trách dẫn dắt Indonesia ở lượt về. ẢNH: AFP

Theo lịch thi đấu lượt 5 vòng loại World Cup 2022, vào ngày 4-6 Indonesia sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp đội tuyển Việt Nam. Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo được 11 điểm, tạm dẫn đầu bảng G sau ba trận thắng trước Indonesia, Malaysia, UAE và hai lượt trận bất phân thắng bại trước tuyển Thái Lan.

Tiền đạo người Gabon Aubameyang. ẢNH: GETTY

“Trọng pháo” của Arsenal đòi tìm bến đỗ mới

Thất vọng với thành tích bết bát của CLB Arsenal trong thời gian gần đây, Aubameyang đã đánh tiếng tìm đội bóng mới.

Thông qua người đại diện của mình, Pierre Emerick Aubameyang thẳng thừng yêu cầu Pháo thủ tạo điều kiện cho tuyển thủ Gabon sớm chia tay CLB, ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp sửa mở cửa. Tại Ngoại hạng Anh, Aubameyang vẫn là cầu thủ chủ chốt ghi đến 13 bàn thắng, một kiến tạo cho Arsenal nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để giúp đội chủ sân Emirates có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng.

Sau trận thua Chelsea 1-2 mới đây trên sân nhà, khoảng cách giữa Pháo thủ với đối thủ đứng tốp 4 (Chelsea) cũng được nới rộng lên 11 điểm, khiến cơ hội đoạt suất tham dự Champions League mùa sau ngày càng mờ mịt.

Aubameyang chán nản muồn rời khỏi CLB Arsenal. ẢNH: GETTY

Theo đồn đoán của truyền thông nước Anh, rất nhiều “ông lớn” châu Âu như Real, Dortmund, Man United, Barcelona cùng ngỏ ý muốn có sự phục vụ của Aubameyang. Trước đó tại kỳ chuyển nhượng mùa hè, Quỷ đỏ chính thức đánh tiếng nhưng không nhận được hồi đáp từ tuyển thủ Gabon.

Đầu mùa giải 2018, Aubameyang chuyển đến Arsenal từ Dortmund với bản hợp đồng trị giá 56 triệu bảng. Tiền đạo người Gabon kết thúc Ngoại hạng Anh mùa trước với 22 pha lập công, thành tích giúp anh cùng Sadio Mane và Mohamed Salah đồng nhận danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2018-2019.

Chủ tịch FAT Somyot và HLV Nishino. ẢNH: FAT

Chưa tái ký hợp đồng với Nishino, Thái Lan đã đặt mục tiêu đến World Cup 2026

Tương tự mục tiêu của bóng đá Việt Nam, đội bóng xứ Chùa vàng cũng đặt chỉ tiêu, có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2026.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang khẳng định: “Thái Lan luôn kỳ vọng đoạt suất tham dự VCK World Cup nhưng mục tiêu của chúng tôi phải đến năm 2026, thời điểm số đội dự kiến được FIFA nâng lên. Chúng tôi từng trả lời HLV Nishino rằng, Thái Lan muốn đến World Cup. Và đó cũng là lý do ông ấy phải theo dõi, đồng hành cùng các đội tuyển trẻ, đặc biệt là đội U-23 Thái Lan”.

U-23 Thái Lan chuẩn bị cho giải đấu châu Á trên sân nhà. ẢNH: SMM

Trước đó FAT từng truyền đi thông điệp tái ký hợp đồng hai năm với chiến lược gia người Nhật Bản. Tuy nhiên sau thất bại ở SEA Games 30 đến nay, chưa có bản hợp đồng mới nào được FAT ký kết với HLV Nishino. Nhiều khả năng, việc gia hạn hợp đồng sẽ được đôi bên thực hiện trước VCK U-23 châu Á 2020, sẽ khởi tranh vào ngày 8-1-2020 tới tại Thái Lan.

Ngày 30-12 vừa qua, HLV Nishino đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự giải châu Á trên sân nhà. Ngày 3-1-2020, U-23 Thái Lan sẽ đấu trận giao hữu cuối gặp “quân xanh” U-23 Saudi Arabia.


Nguồn: Báo PLO

Tin liên quan