Phong cách thiết kế nội thất sơn mài lên ngôi năm 2020

Phong cách thiết kế nội thất sơn mài là một phong cách cổ điển nhưng không kém phần cá tính, hiện đại. Trong những năm gần đây phong cách này ngày càng được ưa chuộng. 

Tồn tại ở Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước, sơn mài Việt vẫn giữ được cốt cách, đặc thù vốn có và đang từng bước chuyển mình để thích nghi với nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Không chỉ được dùng để trang trí đồ thờ, hoành phi, câu đối cho cung điện, đền chùa, miếu mạo…, sơn mài đã len lỏi vào mỗi gia đình Việt và được thể hiện hài hòa trong không gian sống đương đại, với những sắc màu, kiểu dáng phong phú.

Tranh sơn mài được sử dụng ngày càng phổ biến trong các thiết kế nội thất hiện đại

1. Nội thất sơn mài làm chủ đạo trong thiết kế

Với những người có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật sơn mài hoặc mong muốn căn phòng của mình có sự sang trọng và giữ được nét cổ điển thì việc sử dụng nội thất sơn mài cao cấp làm chủ đạo là điều không thể tuyệt vời hơn. Những đồ nội thất này không chỉ mang đến phong cách quý phái, vẻ đẹp đầy cuốn hút mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nó sẽ khiến cho không gian của bạn có thêm một chút huyền bí và mê hoặc.

nội thất sơn mài

Những món đồ nội thất sơn mài thiết kế cổ điển nhưng không kém phần ấn tượng

2. Điểm nhấn không gian với nội thất sơn mài 

Một xu hướng khác cũng đang rất được yêu thích khác là sử dụng nội thất sơn mài như là một điểm nhấn trong căn phòng. Các phụ kiện sơn mài đẹp, độc đáo sẽ làm cho không gian thêm phần sinh động với những đường nét đầy cá tính. Bạn có thể tận dụng những góc nhỏ trong phòng ngủ, nhà bếp hay những khoảng trống trong phòng khách để thêm vào đó một chiếc bình gốm sơn mài nhỏ nhắn, xinh xắn hoặc là một bộ chén dĩa để tô điểm cho không gian căn phòng thêm ấn tượng.

nội thất sơn mài

Phòng khách nổi bật với chiếc tủ thiết kế sơn mài

Tô điểm không gian phòng ăn 

Hiện tại, các thiết kế kiến trúc hiện đại đang có xu hướng tập trung vào bếp nhiều hơn vì đây là nơi sinh hoạt chính cho cả gia đình. Các nội thất cao cấp dành riêng cho gian bếp cũng càng ngày càng được quan tâm hơn.  

nội thất sơn mài

Không gian phòng ăn thêm ấm cúng, sang trọng với thiết kế nội thất sơn mài

Bên cạnh những bộ bàn ăn, kệ bếp gas, tủ đựng vật dụng làm từ gỗ hay kim loại thông thường thì các nội thất sơn mài cũng đang rất được ưa chuộng. Tính nghệ thuật trong các tác phẩm sơn mài là một nguồn cảm hứng vô cùng tuyệt vời cho những người nội trợ trong việc thỏa sức chế tạo những món ăn ngon cho gia đình. Đa phần những sản phẩm nội thất sơn mài cao cấp trong nhà bếp đều sử dụng những gam màu sáng giúp phòng bếp nhà bạn rộng rãi và tươi tắn hơn.  

Trang trí phòng ngủ

Ngoài phòng khách và nhà bếp, phòng ngủ cũng là một nơi vô cùng quan trọng trong ngôi nhà. Đó không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi mà còn là không gian riêng tư để bạn thể hiện cá tính, sở thích và những đam mê cá nhân. Trong đó, nội thất sơn mài cao cấp được sử dụng như là một điểm nhấn để thể hiện tính sáng tạo và nghệ thuật.

Phòng ngủ nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính với chiếc tủ sơn 

Có thể nói, việc sử dụng tranh trong không gian sống là nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Trong nghệ thuật trang trí nội thất, tranh được sử dụng như một điểm nhấn trong không gian. Môi trường nội thất như là mảnh đất màu mỡ phì nhiêu để gieo trồng các tác phẩm nghệ thuật. Đây không chỉ là một giải pháp trong trang trí nội thất mà còn thể hiện được phong cách, sự hiểu biết cũng như cá tính của gia chủ cũng như bình diện thẩm mỹ xã hội. 

Trên đây là một số xu hướng lựa chọn nội thất sơn mài cao cấp trong thiết kế kiến trúc hiện đại mà bạn nên tham khảo. Đặc biệt, bạn có thể liên hệ với Nội thất An Duy - đơn vị thiết kế nội thất sơn mài đã thực hiện cho nhiều khách hàng trên toàn quốc để có được sự lựa chọn nội thất sơn mài hoàn hảo nhất cho gia đình!

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Showroom 1: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email: anduy@anduyinterior.vn
Facebook: Nội Thất An Duy
Website: https://anduyinterior.vn/

Tin liên quan