Real Madrid giành siêu cúp Tây Ban Nha, U23 Nhật Bản và Trung Quốc bị loại

Trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha là cuộc chiến nội bộ giữa 2 đại diện thành Madrdid. Ảnh: AFP

Real vô địch siêu cúp Tây Ban Nha

Sau khi cùng nhau loại Barcelona và Valencia ở bán kết, Real Madrid cùng Atletico Madrid biến trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha thành “chuyện nội bộ” của thủ đô Madrid. Ở trận đấu trên sân King Abdullah Sports City rạng sáng nay, huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane giữ nguyên đội hình đã gây ấn tượng ở bán kết trước Valencia. Bên kia chiến tuyến, HLV Diego Simeone có sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi Stefan Savic được thay bởi Jose Maria Gimenez ở vị trí trung vệ. Câu lạc bộ (CLB) sọc đỏ trắng thành Madrid là những người có khởi đầu tốt hơn khi Sergio Ramos bất cẩn chuyền bóng thẳng vào chân Joao Felix ngay trước vòng cấm địa ở phút 12. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha không tận dụng thành công cơ hội của mình khi dứt điểm không tốt.

Trong hiệp 1, Real Madrid bắt đầu giành lại quyền kiểm soát bóng và thế trận. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương, Modric và các đồng đội không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Casemiro có tình huống đánh đầu từ quả phạt góc của Kroos nhưng không đủ chính xác để khuất phục thủ môn Jan Oblak bên phía Atletico Madrid.

Real Madrid giành siêu cúp Tây Ban Nha sau loạt sút luân lưu cân não. Ảnh: Getty Images

Trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha tiếp tục diễn ra giằng co trong hiệp thi đấu thứ 2. HLV hai đội đều có những sự điều chỉnh về lực lượng nhưng vẫn không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Hai thủ môn Oblak và Thibaut Courtois thi đấu chắc chắn, có những tình huống cứu thua cho đội nhà. Bất lực trong việc ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, Real Madrid và Atletico Madrid phải bước vào hai hiệp phụ để quyết định thắng bại.

Trong thời gian này, HLV Zidane dồn lực tấn công với sự hiện diện của Vinicius Junior, để trở về sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sở trường. Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid thi đấu phòng ngự phản công chặt chẽ. Phút 115, Federico Valverde của Real Madrid chấp nhận nhận thẻ đỏ để ngăn cản Alvaro Morata khi chân sút người Tây Ban Nha đã đối mặt với Courtois. Với lợi thế hơn người, Atletico Madrid liên tiếp đẩy cao đội hình tấn công ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 nhưng thủ môn Courtois đã thi đấu xuất sắc để kéo trận đấu sang loạt sút luân lưu.

Ở loạt “đấu súng” cân não, Courtois đã trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút của Thomas Partey, trong khi Saul Niguez đá trúng khung gỗ, chỉ có Kieran Trippier bên phía Atletico Madrid thực hiện thành công cú sút của mình. Trong khi đó, 4 cầu thủ của Real Madrid thực hiện thành công, với Sergio Ramos là người ấn định chiến thắng 4-1 cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Diễn biến kịch tính tại VCK U23 châu Á 2020

Trong lượt trận ngày 12-1 đã chứng kiến những cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay với kỳ giải lần này. Theo đó, với thất bại thứ 2 liên tiếp đã khiến U23 Nhật Bản và U23 Trung Quốc sớm bị loại dù vẫn còn 1 trận chưa đấu. Ở lượt trận tối ngày hôm qua, U23 Nhật Bản đã để thua U23 Syria với tỷ số 1-2. Abd Al Rahman Barakat là người đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Tây Á ở phút thứ 10 từ chấm penalty. Đến phút 30, Yuki Soma giúp U23 Nhật Bản có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 để nhen nhóm lại hy vọng đi tiếp tại giải đấu. Tuy nhiên, đến phút 88, Alaa Aldin Dali lập công để ấn định thắng lợi 2-1 cho U23 Syria.

U23 Nhật Bản bị loại khỏi VCK U23 châu Á sau hai trận thua liên tiếp. Ảnh: AFC

Trong trận đấu còn lại tại bảng B, U23 Saudi Arabia và U23 Qatar chia điểm với tỷ số 0-0. Như vậy, với thất bại thứ 2 liên tiếp khiến U23 Nhật Bản đứng cuối bảng B và chắc chắn bị loại cho dù ở lượt trận cuối, các tuyển thủ trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc có giành chiến thắng trước U23 Qatar. Trong khi đó, với 3 điểm giành được trước đối thủ đã giúp U23 Syria vươn lên vị trí số 1 tại bảng B và mở ra cơ hội giành tấm vé đi tiếp.

Cùng với U23 Nhật Bản, đội tuyển U23 Trung Quốc cũng đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020 khi nhận thất bại 0-2 trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch U23 Uzbekistan lượt trận thứ 2 tại bảng C ngày 12-1. Islomzhon Kobilov là người đã ghi bàn mở tỷ số từ chấm penalty cho U23 Uzbekistan ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1. Trong hiệp 2, Islomjon Kobilov có cơ hội hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu nhưng không thắng được thủ môn Chen Wei trên chấm 11m ở phút 65.

Tuy nhiên, đến phút 80, Nurillo Tukhtasinov đã ghi bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U23 Uzbekistan. Nỗ lực ở cuối trận không thể giúp U23 Trung Quốc có được bàn thắng và chấp nhận thua 0-2 trước đối thủ mạnh hơn.

U23 Hàn Quốc trở thành đội đầu tiên tại bảng C giành vé vào tứ kết, trong khi U23 Trung Quốc cũng đã bị loại. Ảnh: AFC

Ở trận đấu còn lại tại bảng C, U23 Hàn Quốc đã thắng U23 Iran với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Dong-Jun Lee và Cho Gue-Sung trong hiệp 1. Bàn thắng duy nhất của U23 Iran được ghi do công của Reza Shekari ở hiệp thi đấu thứ 2. Với những kết quả này, U23 Hàn Quốc (6 điểm) đã chính thức giành vé vào tứ kết. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa U23 Uzbekistan (4 điểm) và U23 Iran (1 điểm). Ở lượt đấu ngày 15-1, U23 Hàn Quốc gặp U23 Uzbekistan sẽ là trận cầu quyết định ngôi đầu bảng.

Hôm nay, VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 tại bảng D với U23 Việt Nam gặp U23 Jordan. Trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa U23 UAE và U23 Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Kết quả lượt trận ngày hôm nay sẽ quyết định đến hy vọng giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo khi U23 Việt Nam mới có được 1 điểm sau lượt trận đầu tiên.


Nguồn: Báo Biên Phòng

Tin liên quan