Rơi bảng 'Đông Nam Á mở rộng', HLV U23 Hàn Quốc nói gì?

'Bảng này không có đối thủ nào đáng sợ, cũng không có đối thủ nào là dễ dàng cả, chúng tôi sẽ cố hết sức để chứng minh đẳng cấp số 1 châu Á', HLV Hwang Seon-hong của U23 Hàn Quốc chia sẻ.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2022 đưa đương kim vô địch Hàn Quốc vào bảng C cùng 3 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Người hâm mộ Đông Nam Á tỏ ra hào hứng với màn tái hợp (sau lần bốc thăm đưa 4 đội bóng Đông Nam Á vào chung bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022), đồng thời hi vọng các đại diện khu vực sẽ mang đến thách thức cho đương kim vô địch U23 Hàn Quốc.

HLV Hwang Seon-hong của U23 Hàn Quốc

Trong khi đó, tờ Seoul Sport đánh giá : "Bảng C rõ ràng dễ hơn những bảng còn lại. Các đội bóng Đông Nam Á dù cho thấy sự tiến bộ nhưng chưa đủ để de dọa U23 Hàn Quốc".

Trái ngược với đánh giá trên, HLV Hwang Seon-hong của U23 Hàn Quốc lại tỏ ra thận trọng với kết quả bốc thăm.

"Tôi nghĩ không có đối thủ nào đáng sợ, cũng không có đối thủ nào là dễ dàng cả. Tôi sẽ cố gắng thu thập thông tin để hiểu về đối thủ, trước khi tìm cách đạt kết quả mong muốn. Chắc chắn các đối thủ sẽ tìm hiểu rất kỹ về U23 Hàn Quốc - nhà đương kim vô địch, điều này là bất lợi. Song chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ chức vô địch và vị thế số 1 giải U23 châu Á đang có", HLV Hwang Seon-hong nói trên Seoul Sport.

U23 Hàn Quốc đang là đương kim vô địch châu Á

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, băn khoăn lớn nhất lúc này là liệu ông có thể triệu tập đầy đủ các cầu thủ U23 đang chơi bóng ở châu Âu về đá giải U23 châu Á vào tháng 6 tới hay không.

"Hi vọng tôi sẽ có lực lượng mạnh nhất cho hành trình bảo vệ chức vô địch tại Uzbekistan sắp tới", HLV Hwang Seon-hong nói thêm.

Theo lịch dự kiến, U23 Hàn Quốc sẽ lần lượt gặp U23 Malaysia (ngày 2-6), U23 Việt Nam (ngày 5-6) và U23 Thái Lan (ngày 8-6) để tranh 2 suất đại diện bảng C vào tứ kết.

U23 Việt Nam sẽ có tân HLV người Hàn Quốc

Theo hợp đồng, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam tới hết SEA Games 31, sau đó chuyên trách ĐTQG. Vì thế, VFF sẽ phải tìm kiếm người thay ông Park làm nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á (tháng 6) và ASIAD (tháng 9).

Một lãnh đạo VFF cho biết tổ chức này đã nhờ chính công ty đại diện của HLV Park Hang-seo tìm một HLV Hàn Quốc dẫn dắt U23 Việt Nam. Ứng viên sẽ do chính HLV Park Hang-seo thẩm định, giới thiệu.

Hiện VFF đang cùng tân HLV U23 Việt Nam đàm phán các điều khoản cuối, trước khi ký hợp đồng chính thức, có thể là trước SEA Games 31 để tiện cho việc làm quen, tiếp quản đội U23 từ HLV Park Hang-seo.

Nguồn: https://anninhthudo.vn/roi-bang-dong-nam-a-mo-rong-hlv-u23-han-quoc-noi-gi-post495873.antd

Tin liên quan