Samsung vượt Apple thống lĩnh thị trường smartphone 2021

Cùng tìm hiểu chính xác lý do giúp Samsung 'ông trùm' công nghệ Hàn Quốc là thương hiệu điện thoại thành công và được yêu thích trên toàn cầu, là hãng có doanh số bán smartphone thống trị trong năm 2021.

Trong khi Xiaomi và Apple đang tranh giành vị trí thứ hai và thứ ba trong năm nay, một thương hiệu vẫn đứng đầu về doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới là Samsung.

Samsung liên tục cho ra mắt các mẫu điện thoại cao cấp chất lượng

Galaxy S21 Ultra là một trong những smartphone được đánh giá cao nhất năm 2021 của Samsung. Camera với độ thu phóng linh hoạt, màn hình AMOLED sống động và sắc nét, cùng thời lượng pin kéo dài tới 16 giờ là những điểm nổi trội của dòng điện thoại này. Thêm vào đó, S21 Ultra còn hỗ trợ bút cảm ứng S Pen - một sự kết hợp hoàn hảo của dòng Galaxy Note và Galaxy S.

Liên tục đổi mới và chấp nhận rủi ro

Giờ đây, để đổi mới, một công ty phải chấp nhận rủi ro tài chính, và trong thế giới điện thoại thông minh – đây sẽ là một rủi ro không hề nhỏ. Mặc dù Apple nổi tiếng là một công ty có giá trị hàng tỷ USD nhưng Samsung cũng không hề kém cạnh.

“Gã khổng lồ” Hàn Quốc là một tập đoàn sản xuất thống trị thị trường, ngay cả khi thua lỗ trên phân khúc điện thoại thông minh, hãng vẫn sẽ trụ vững nhờ nhiều nỗ lực khác của mình. Từ việc phát triển và bán các bộ phận như màn hình cho bên thứ ba, trở thành "ông lớn" thống trị trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng khác như TV, Samsung đã khá thành công trong nhiều thập kỷ qua.

Samsung đã phát hành những chiếc điện thoại được người dùng ưa thích

Trở lại với sự đổi mới, năm nay Samsung đã phát hành những chiếc điện thoại tuyệt vời nhất - Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 với thiết kế nhỏ, thời trang và nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Samsung đầu tư hàng tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển mẫu điện thoại gập trước khi chúng được phát hành vào năm 2019, tinh chỉnh các mẫu thiết kế một cách nhất quán từ năm này qua năm khác, đến mức gần như hoàn hảo tại thời điểm hiện tại. Tập đoàn còn tập trung đẩy mạnh vào các chiến dịch quảng cáo, đó là lý do điện thoại gập của Samsung trở nên rất phổ biến, thậm chí trở thành một xu hướng. Chúng ta có thể thấy biển quảng cáo giới thiệu Z Fold 3 và Z Flip 3 trên khắp thế giới.

Sự đánh đổi cho rủi ro tài chính của Samsung đã mang về những trái ngọt. Đây là một chiến thắng không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà còn cho cả người tiêu dùng, giúp họ có thêm lựa chọn mới giữa hàng loạt thiết kế điện thoại giống nhau.

Trải nghiệm phần mềm Android đa năng, nhiều tính năng nhất

Khi mua một chiếc điện thoại thông minh Samsung, người dùng không chỉ nhận được một chiếc điện thoại thông minh mà còn sở hữu một chiếc máy tính bỏ túi nhờ Samsung DeX. Đây là tính năng biến giao diện Android truyền thống của điện thoại thành giao diện giống Windows với một thanh tác vụ, các ứng dụng mở trong cửa sổ (đa nhiệm),.... Tất cả những gì người dùng cần làm là kết nối flagship Galaxy với màn hình và chọn chuột và bàn phím.

Thêm vào đó, với bút S Pen, người dùng có thể ghi chú nhanh và tiện dụng trên Galaxy Z Fold 3, Galaxy Note hoặc Galaxy S21 Ultra. Thêm vào đó, điện thoại Samsung còn đi kèm với nhiều tính năng linh hoạt trong giao diện One UI.

Những mẫu điện thoại giá rẻ và siêu tiết kiệm

Một số thị trường mới nổi như Ấn Độ giống như “mỏ vàng” cho các nhà sản xuất điện thoại. Nếu Xiaomi được cho là vua của điện thoại giá rẻ chất lượng tốt ở Ấn Độ thì Samsung giữ vị trí số 2 tính đến quý 3 năm 2021 - theo Counterpoint Research.

Dòng điện thoại bình dân phổ biến nổi tiếng nhất của Samsung có thể kể đến như: Galaxy A, Galaxy A03, Galaxy A32...

Không chỉ dừng Top 3 thương hiệu hàng đầu ở Ấn Độ, “ông lớn” công nghệ này còn tấn công hầu hết thị trường trên thế giới ở phân khúc smartphone giá tầm trung, tạo ra mức doanh thu ấn tượng. Các dòng điện thoại bình dân phổ biến nổi tiếng nhất của Samsung có thể kể đến như: Galaxy A, Galaxy A03, Galaxy A32, Galaxy A52 hay Galaxy A72.

Samsung bán điện thoại ở hầu hết mọi khu vực

Google chỉ bán dòng điện thoại Pixel 6 ở 9 quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Anh. Cùng với đó, Huawei chỉ bán điện thoại trong Trung Quốc. Mặt khác, Apple và Samsung tung ra smartphone trên toàn thế giới.

Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Apple sẽ không bao giờ làm điều như vậy, dường như họ chỉ muốn siết chặt doanh thu từ mọi ngóc ngách và bỏ ngoài tai mọi lời góp ý. Nhưng Samsung thì ngược lại. Một ví dụ điển hình là Apple sẵn sàng kiếm thêm lợi nhuận bằng việc bán riêng phụ kiện từ tai nghe, bộ sạc cho đến giắc cắm tai nghe, ngược lại Samsung luôn cố gắng để giới thiệu những ưu đãi và hỗ trợ khách hàng mua bút cảm ứng.

Vào năm 2021, công ty đã giới thiệu bút cảm ứng cho một yếu tố hình thức mới vốn đã đầy thách thức dành cho người hâm mộ. Cùng chờ đón những sự đổi mới và những điều bất ngờ đến từ Samsung trong năm 2022.

Nguồn: https://vietq.vn/samsung-vuot-apple-thong-linh-thi-truong-smartphone-2021-d194925.html

Tin liên quan