Sẻ chia thực phẩm ở Thái Lan

Chị Dao chỉ là một trong số những người bán hàng tại Thái Lan đang bị vì dịch bệnh mà mất đi phần lớn thu nhập hàng ngày. Tình cảnh khó khăn của nhiều người lao động thu nhập thấp tại Thái Lan đã khiến một nhóm bạn trẻ quyết định hỗ trợ họ bằng những bữa ăn miễn phí có tên gọi Pay It Forward.

Một người bán hàng nhận phiếu từ chương trình Pay It Forward

Kể từ tháng 4, nữ nghiên cứu sinh y khoa Arisa Phochaisarn vận động bạn bè, trong đó có rất nhiều bác sĩ, y tá đang trong chiến dịch chống dịch Covid-19, góp tiền hỗ trợ cho Pay It Forward. Arisa Phochaisarn và nhóm tự thiết kế coupon (phiếu mua thực phẩm) có trị giá 20-40 baht (0,6-1,2 USD), trao cho những người hàng xóm đang gặp khó khăn. Họ dùng phiếu mua hàng này để mua thức ăn và nước uống tại quầy hàng chấp nhận phiếu hỗ trợ thực phẩm, sau đó phiếu sẽ được quy đổi thành tiền thanh toán. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng có thêm lượng khách hàng mới trong mùa dịch, thu nhập cũng dần ổn định hơn.

Chỉ trong vòng 2 tuần lễ, hành động đẹp của nhóm bạn Arisa đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của hơn 10.000 người sử dụng Facebook tại Thái Lan. Rất nhiều người tình nguyện hỗ trợ nhóm bằng tiền mặt và sẵn sàng tham gia vận động thêm bạn bè cùng quyên góp và đi phát phiếu thực phẩm. Cho đến nay, Pay It Forward đã trở thành phong trào hỗ trợ thực phẩm lớn tại Thái Lan và lan rộng ra nhiều địa phương như Uttaradit, Uthai Thani, Khon Kaen, Nakhon Ratchasima, Saraburi, Ayutthaya, Ubon Ratchathani và Pattani.


Nguồn: Báo SGGP

Tin liên quan