Sơ đồ 4 hậu vệ sẽ là 'công thức chiến thắng' của HAGL?

Trong cuộc tiếp đón Nam Định tại vòng 4 V-League 2020, HAGL đã từ bỏ sơ đồ 3-5-2 để chuyển sang sơ đồ 4-3-3, với điểm nhấn là Kelly Kester được trả về vị trí tiền vệ phòng ngự thay vì đá trung vệ và Minh Vương trở lại đội hình xuất phát.

Kết quả, đội bóng phố Núi giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu đầu tiên có khán giả ở sân Pleiku mùa này. Áp lực trên vai thầy trò HLV Lee Tae Hoon sau khi hòa Viettel và liên tiếp thua Nam Định, Hà Nội FC cũng được giải tỏa.

Đáng chú ý, ở trận hòa Viettel 3-3, thua Nam Định 0-2 và thua Hà Nội FC 0-3, HAGL đều “ôm hận” với sơ đồ 3 hậu vệ. Trong khi đó, trận thắng Than Quảng Ninh và Nam Định, đội chủ sân Pleiku đã được hưởng niềm vui cùng sơ đồ 4 hậu vệ.

Đây cũng không phải lần đầu tiên, HAGL thi đấu khởi sắc khi chuyển từ sơ đồ 3 hậu vệ sang sơ đồ 4 hậu vệ. Mùa trước, đội bóng phố Núi từng có giai đoạn thua liền 3 trận khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 nhưng sau đó hòa Hà Nội FC, thắng SLNA và thắng Thanh Hóa nhờ việc chuyển sang sơ đồ 4-3-3.

Ở mùa giải trước, việc không đảm bảo thể lực được xem là nguyên nhân khiến HAGL không thể đua đường trường cùng sơ đồ 3-4-3 vốn đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển liên tục.

Sơ đồ 4 hậu vệ giúp HAGL phân phối sức mạnh của các ngoại binh tốt hơn? (Ảnh: Vy Vũ)

Còn ở mùa giải này, sơ đồ 3-5-2 dường như không phát huy hết năng lực của các ngoại binh trong đội hình HAGL và sơ đồ 4-3-3 có vẻ mang lại sự cân bằng tốt hơn với 3 ngoại binh trải đều 3 tuyến.

Memovic Damir tỏ ra không mấy thoải mái khi chơi ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người. Trong khi ở mùa giải trước, trung vệ người Serbia đã hợp cùng Hoàng Văn Khánh trở thành “lá chắn thép” trước khung thành SLNA.

Kelly Kester đã chứng tỏ mình phù hợp hơn với vị trí tiền vệ phòng ngự, với những màn trình diễn tốt trong 2 trận thắng Nam Định và Than Quảng Ninh. Còn khi đá trung vệ lệch phải, cầu thủ cao 1m92 này đã mắc 2 sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua trước Hà Nội FC.

Trên hàng công, sự xuất hiện của cả Minh Vương lẫn Văn Toàn đã giúp Chevaughn Walsh “rảnh chân” hơn và các phương án tấn công của HAGL cũng đa dạng hơn. Ở vòng 4 V-League 2020, Chevaughn Walsh đã giải tỏa áp lực khi ghi bàn duy nhất vào lưới Nam Định.

Câu hỏi đặt ra là liệu HAGL có tiếp tục duy trì sơ đồ 4 hậu vệ trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng 5 sắp tới, cũng như cuộc đua đường trường ở V-League 2020?./.


Nguồn: Báo VOV

Tin liên quan