So sánh nhanh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: kỳ phùng địch thủ

Google Pixel 6 Pro được coi là đối trọng của iPhone 13 Pro Max về yếu tố mượt mà, vậy còn những thứ khác thì sao?

Thiết kế

Đặt cạnh Google Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max rõ ràng chiếc máy của Google có vẻ ấn tượng hơn khi sở hữu màn hình đục lỗ, mặt lưng được chia cắt cân đối hơn so với một thiết kế nhàm chán, không được đổi qua nhiều trên iPhone 13 Pro Max. Đặc biệt là cụm camera ‘trân châu’ buồn tẻ mà nay lại còn to hơn thấy rõ. Thêm chi tiết tai thỏ, viền vuông cầm cấn tay nữa khiến iPhone 13 Pro Max mất điểm khi đứng cạnh Pixel 6 Pro. Nhưng mẫu flagship của Apple lại có chất lượng hoàn thiện cực kỳ ấn tượng với khung viền thép không gỉ và khả năng chống bụi kháng nước ở độ sâu lên tới 6 mét trong tối đa 30 phút. Về khối lượng, rõ ràng iPhone 13 Pro Max nặng hơn hẳn nhưng lại mỏng hơn.

Màn hình

Màn hình của 2 máy khá tương đồng nhau, đều có kích thước 6,7 inch, màn hình 120Hz hỗ trợ công nghệ tần số quét thích ứng, chứng nhận HDR10, hỗ trợ Dolby Vision. Nhưng độ phân giải trên Pixel 6 Pro sẽ cao hơn đôi chút và có cảm biến vân tay trong màn hình trong khi iPhone 13 Pro Max vẫn dùng Face ID mà không có vân tay.

Cấu hình

Pixel 6 Pro có điểm hiệu năng khá thấp.

Google Pixel 6 Pro được trang bị chip Google Tensor mới, RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Trong khi iPhone 13 Pro Max được trang bị chip A15 Bionic cũng là mới nhất, RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 1TB.

So sánh về điểm số rõ ràng Pixel 6 Pro thua thiệt hơn, thậm chí còn thấp hơn cả những iPhone cũ như XS Max nhưng độ mượt thì thật khó nói máy nào tốt hơn ở thời điểm này bởi cả 2 đều thể hiện xuất sắc.

Camera

Phần cứng camera của Google Pixel 6 Pro vượt trội hơn nếu so với iPhone 13 Pro Max. Máy có camera chính 50MP, cảm biến tele 48MP với zoom quang học 4x và camera góc siêu rộng 12MP. Nhưng chất lượng camera của iPhone 13 Pro Max cũng không phải vừa và cần so sánh chi tiết mới thấy được ưu nhược điểm cùng từng hệ thống camera.

Về tính năng, Pixel 6 Pro có Face Unblur (giảm thiểu mờ khi chụp các chủ thể chuyển động), Magic Eraser (xóa các đối tượng không mong muốn), Real Tone (tái tạo màu da đẹp hơn). Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max có quay Cinematic mới.

Dung lượng pin và sạc nhanh

Hy vọng năm sau iPhone cũng sử dụng cổng USB-C.

Google Pixel 6 Pro có viên pin 5,003 mAh, lớn hơn so với pin 4,352 mAh của iPhone 13 Pro Max. nhưng Pixel 6 Pro nhỉnh hơn ở sạc nhanh có dây 30W, sạc nhanh không dây 23W và sạc ngược không dây. của iPhone 13 Pro Max chỉ có sạc nhanh 27W và sạc MagSafe chỉ 15W.

Nguồn: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/so-sanh-nhanh-iphone-13-pro-max-va-google-pixel-6-pro-ky-phung-dich-thu-80877.html

Tin liên quan