Tân HLV Man United: Mới tập một buổi mà đá thế này là quá tốt rồi!

HLV Ralf Rangnick đã chia sẻ về chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Crystal Palace trong trận ra mắt Manchester United ở vòng 15 Ngoại hạng Anh tối qua. Trong đó, ông nhấn mạnh đến sự khác biệt ở khả năng pressing đồng bộ của các cầu thủ.

Dù trải qua 90 phút nhiều khó khăn, các cơ hội thực sự cũng không rõ ràng, nhưng MU đã có chiến thắng quan trọng trước Crystal Palace, đội bóng mà họ đã thua hai trận sân nhà gần nhất. Khác biệt rõ ràng nhất ở trận đấu này không chỉ nằm ở điểm số, mà còn đến từ lối chơi năng di chuyển, pressing đồng bộ khắp mặt sân của các cầu thủ áo đỏ.

Thống kê sau trận cho thấy, tỷ lệ kiểm soát bóng của MU là 61%, cao nhất kể từ trận hòa Everton hôm 2/10. Nhưng rõ ràng MU không cầm bóng nhiều rồi chuyền qua chuyền lại như thời gian qua, đã có sự di chuyển đồng bộ và tốc độ cao hơn. Họ cũng tranh chấp quyết liệt hơn.

Ronaldo cũng rất tích cực săn bóng cả trận

Trước Palace, MU thắng tranh chấp trên 1/3 sân của đối phương cao gấp 12 lần đối thủ. Con số này cũng cao hơn ít nhất 5 lần so với các trận đấu khác của họ từ đầu mùa giải đến nay. Những gì diễn ra trên sân, cùng với sự phản ánh của thống kê, đã cho thấy Rangnick đang thay đổi cỗ máy MU ngay từ những ngày đầu tiên.

Sau trận, tân huấn luyện viên Ralf Rangnick đã dành những lời khen cho sự tiếp thu nhanh chóng của các học trò. Ông nói trên BBC Sports: "Tôi rất hài lòng với cách đội bóng đã chơi, đặc biệt là trong nửa giờ đầu tiên. Sự tiếc nuối duy nhất là chúng tôi bỏ lỡ bàn thắng.

Chúng tôi đã phòng ngự tốt, giữ quyền kiểm soát trong suốt trận đấu. Chúng tôi cũng giữ sạch lưới, đó là phần quan trọng nhất. Chúng tôi đã thực sự tạo ấn tượng bởi cả đội mới chỉ có một buổi tập. Chúng tôi đã làm tốt hơn nhiều so với mong đợi. Nhìn chung, tôi rất hài lòng với cách các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu hôm nay".

Nguồn: https://tienphong.vn/tan-hlv-man-united-moi-tap-mot-buoi-ma-da-the-nay-la-qua-tot-roi-post1398727.tpo

Tin liên quan