Ten Hag không hứa cho Maguire đá chính

Ông thầy người Hà Lan sẽ không đảm bảo Harry Maguire kéo dài thời gian thi đấu trước World Cup khi hậu vệ của Manchester United cố gắng củng cố vị trí của mình trong đội hình xuất phát của đội tuyển Anh.

Maguire có vẻ chắc chắn sẽ góp mặt trong đội tuyển Anh tham dự World Cup, nhưng việc anh không có nhiều lần ra sân gần đây cho Man United khiến cơ hội đá chính cho đội bóng của Gareth Southgate ở Qatar là không nhiều.

Trung vệ Maguire từng là nền tảng giúp đội tuyển Anh tiến tới trận chung kết Euro 2020, đã không còn được ưu ái ở Man United trong phần lớn mùa giải sau khi phong độ tệ hại của anh đã khiến Ten Hag thay thế bằng Raphael Varane.

Chấn thương gần đây của Varane trong trận gặp Chelsea cho phép Maguire lấy lại vị trí của mình trong chiến thắng Premier League của Quỷ đỏ trước West Ham cuối tuần trước. Nhưng Ten Hag đã chọn Victor Lindelof trong trận thắng tại Europa League trước Real Sociedad cách đây hai ngày.

HLV Ten Hag không bảo đảm trung vệ Maguire có suất chơi ở Man United. Ảnh: GETTY.

Phát biểu trước chuyến làm khách của Man United tới Aston Villa vào đêm 6-11, Ten Hag từ chối hứa Maguire sẽ được ra sân trong đội trước World Cup: "Tôi phải suy nghĩ về điều đó. Chúng tôi phải gặp Aston Villa, và nó sẽ rất khó khăn vì chúng tôi không biết nhiều về HLV mới của họ. Vì vậy, tôi phải xem xét và phân tích đội bóng đó và sau đó mới có lựa chọn".

Ten Hag nói với các phóng viên: "Nhưng tôi chỉ nói, Martinez và Victor đã chơi rất tốt với nhau trong một số trận đấu. Tôi cũng nghĩ Martinez và Maguire trong trận gặp West Ham United giữ sạch lưới khi đã làm rất tốt. Tôi chưa có quyết định lựa chọn của tôi cho trận đấu tới. Khi tôi chọn người này thì không có người kia”.

Maguire có thể đến World Cup với chỉ một lần ra sân ở Premier League trong ba tháng qua nếu anh ngồi dự bị trong các trận đấu của Man United với Aston Villa và Fulham trước khi giải đấu bắt đầu vào ngày 20-11. Ten Hag nói về tham vọng World Cup của Maguire: “Chúng tôi phải giành chiến thắng với tư cách là Manchester United, và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ thể hiện tốt.

HLV Gareth Southgate sẽ đưa Maguire lên tuyển Anh dù trung vệ này không có nhiều thời gian chơi bóng ở Quỷ đỏ, một phần do vừa bị chấn thương. Ảnh: GETTY.

Nó giúp HLV người Anh Gareth Southgate sẽ thu nhận càng nhiều cầu thủ từ Manchester United càng tốt. Tuyển Anh có cơ hội thực sự tốt để vô địch World Cup bởi vì họ có một đội hình thực sự mạnh. Vì vậy, đối với tôi, họ là một trong những ứng cử viên yêu thích cho World Cup, chắc chắn".

Trong khi đó, HLV mới của Aston Villa, Unai Emery, đã đặt mục tiêu dẫn dắt CLB đang gặp khó khăn này giành được danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn hai thập kỷ. Emery đã trở lại Premier League sau khi rời đội bóng Tây Ban Nha Villarreal để chịu trách nhiệm về Villa sau khi Steven Gerrard bị sa thải.

Người đàn ông 51 tuổi thất bại trong triều đại ngắn ngủi với tư cách là nhà cầm quân của Arsenal, kết thúc bằng việc bị sa thải vào năm 2019 nhưng ông vẫn được đánh giá cao trên toàn châu Âu sau những mùa giải ấn tượng với Villarreal và Sevilla.

Tân HLV Emery hy vọng đưa Aston Villa lên tầm cao mới và thử thách đầu tiên của ông là chạm trán Manchester United. Ảnh: GETTY.

Emery đã lọt vào bán kết Champions League với Villarreal mùa trước sau khi vô địch Europa League vào năm 2021. Trước đó, ông cũng dẫn dắt Sevilla lập hat-trick tại Europa League. Trái ngược hoàn toàn với sự nghiệp đầy danh hiệu của Emery, Villa đã không giành được một giải thưởng lớn nào kể từ League Cup 1996.

Trong cuộc họp báo đầu tiên trước trận ra mắt của mình với Manchester United, Emery cam kết sẽ chấm dứt chuỗi ngày không danh hiệu của Villa: "Giấc mơ của tôi là giành được một danh hiệu với Aston Villa. Đó là thử thách cá nhân của tôi khi bắt đầu. Mục tiêu thứ hai của tôi là cùng với Aston Villa chơi ở giải châu Âu. Bây giờ chúng tôi phải bắt đầu chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo vì chúng tôi không có vị trí tốt trong bảng". Villa đang đứng thứ 16 tại Premier League sau khi chỉ thắng 3 trong số 13 trận đầu tiên.

Nguồn: plo.vn

Tin liên quan