Thầy Park 'thí điểm' U22 Việt Nam, gian nan tìm bí quyết

1. Sau 2 năm thành công từ bình diện 'đội lớn' tuyển Việt Nam cho tới U22 Việt Nam, U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ, đang triển khai kế hoạch xây dựng lối chơi mới hòng duy trì thành tích, cũng như tạo bước đà nhảy vọt với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể hơn, ông Park muốn các đội bóng của mình tiếp tục thi đấu với sơ đồ 3-4-3 hoặc biến thể khác nhưng sẽ là tấn công nhiều hơn thay vì rình rập và thận trọng như trước đây.

Mong muốn của chiến lược gia người Hàn Quốc ngay lập tức được triển khai với U22 Việt Nam trong đợt tập trung đang diễn ra tại Hà Nội khi sắp xếp, yêu cầu tuyến giữa dâng cao hơn với những con người có xu hướng tấn công.

U22 Việt Nam đang được HLV Park Hang Seo "thí điểm" về lối chơi mới sẽ áp dụng cho BĐVN trong thời gian tới

Kết quả của những thay đổi này cũng được nhìn thấy, khi 4 trận đấu tập của U22 Việt Nam nhiều bàn thắng hơn dần theo thời gian làm quen với các bài học mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra.

2. Việc tuyển Việt Nam chưa thể tập trung vì vòng loại World Cup 2022 dời sang năm sau, nhưng về cơ bản nếu hội quân trở lại chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc có thay đổi tương tự như đang làm với U22 Việt Nam.

Sự thay đổi về lối chơi cho tuyển Việt Nam càng cấp bách, bởi như ông Park từng chia sẻ con người cho tới hệ thống, sơ đồ thi đấu gần như đã quá quen thuộc với các đối thủ trong khu vực lẫn châu lục.

Và muốn thành công không có cách nào khác buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải cho tuyển Việt Nam vận hành theo một cách khác nhằm tạo ra bất ngờ, ít nhất ở 2 chiến dịch quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup vào năm sau.

3. Việc thầy Park xây dựng lối chơi mới cho tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam là cần thiết, nhưng lại không hề đơn giản.

nhưng những thay đổi của ông Park không đơn thuần chỉ là ý tưởng mà cần con người tốt mới thành

Khó khăn đầu tiên mà HLV Park Hang Seo vấp phải là sự chênh nhau về sơ đồ thi đấu giữa CLB và đội tuyển khi gần như khác biệt quá xa khiến ông mất nhiều thời gian chỉnh sửa cho các học trò.

Điều kế tiếp đang cản trở cuộc cách mạng mà ông Park ở tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam không gì khác vẫn nằm ở vấn đề con người. Nói nghe có phần hơi bi quan, nhưng cứ nhìn việc chiến lược gia người Hàn Quốc phải gọi Anh Đức (như danh sách công bố hụt ở tuyển Việt Nam) là thấy.

Vào lúc này ông Park muốn chơi tấn công, nhưng lại không có được những chân sút thực sự ổn định và xuất sắc thì những cải tổ về lối chơi cho tuyển Việt Nam quá đỗi mong manh chứ không đơn giản.

Đã vậy, những cầu thủ được coi trụ cột trên hàng công ở tuyển Việt Nam trong 2 năm qua là Công Phượng vẫn lúc mờ, lúc tỏ trong khi Quang Hải mất hút kể từ đầu năm thì cuộc cách mạng HLV Park Hang Seo đang làm chẳng dễ mà thành.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan