Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Khai mạc Triển lãm ảnh Khoảnh khắc thiên nhiên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị… đã đến dự Khai mạc Triển lãm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm (ảnh Trần Huấn)

Triển lãm trưng bày 79 tác phẩm ảnh về đời sống các loài chim, đặc biệt là chim sếu đầu đỏ, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa khoáng đạt của đất trời, tạo nên những cảm xúc sâu lắng, thể hiện tình yêu sâu nặng của tác giả với thiên nhiên, đất nước Việt Nam.

Không chỉ là một nhiếp ảnh gia rất thành công đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, ông Trần Lam còn nỗ lực tham gia các hoạt động trong các dự án từ thiện, đóng góp cho quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo, giúp đỡ cải thiện đời sống người dân ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Toàn bộ số ảnh trưng bày tại triển lãm lần này và ba nghìn cuốn sách ảnh Khoảnh khắc thiên nhiên sẽ được nhiếp ảnh gia Trần Lam tặng Hội bệnh nhân ung thư để bán gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân nghèo.

Đánh giá cao sự đam mê và cống hiến của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong tập sách "Khoảnh khắc thiên nhiên": "Ngoài đam mê nhiếp ảnh, anh Trần Lam còn là người hoạt động từ thiện nổi tiếng với tên gọi gần gũi Bảy Lam. Bằng tấm lòng yêu thương, sống nhân hậu, anh đã cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang đem lại niềm vui và sự sống cho rất nhiều bệnh nhân nghèo. Chính vì thế, tôi càng trân trọng hơn những gì mà anh Bảy Lam đã dấn thân, hi sinh và cống hiến cho đồng bào và quê hương trong những năm qua".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan Triển lãm (ảnh Trần Huấn)

Tại triển lãm, ông David Tay, đại diện Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP) một lần nữa khẳng định giá trị của những tác phẩm tuyệt đẹp của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam và nhấn mạnh: "Ông Trần Lam, một thành viên lâu năm của đại gia đình FIAP, là một nhiếp ảnh gia năng nổ. Ông đã khẳng định bản thân bằng những bức ảnh đẹp, có khả năng tạo ra những cảm xúc sâu lắng cho người xem…".

Nhiếp ảnh gia Trần Lam đã tặng toàn bộ số ảnh được trưng bày tại triển lãm cùng cuốn sách mang tên Khoảnh khắc thiên nhiên cho Hội bệnh nhân ung thư để bán gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân nghèo.

Một bức ảnh của Nhiếp ảnh gia Trần Lam

Tại Triển lãm, nhiếp ảnh gia Trần Lam đã được trao tặng quà của FIAP, Cúp của Tổ chức Nhiếp ảnh quốc tế, Cúp của Hội Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ACADEMY, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh và Hội Nghệ thuật nhiếp ảnh Ru-ma-ni, Hiệp hội Nhiếp ảnh gia quốc tế. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25/10.

Nhiếp ảnh gia Trần Lam nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Anh hùng lao động, thành viên Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam./.


Nguồn: Báo Tổ Quốc

Tin liên quan