Tìm hiểu về giấy nhám cuộn và ứng dụng của nó trong đánh bóng kim loại

Giấy nhám cuộn được xếp vào nhóm vật tư tiêu hao. Nhờ bề mặt thô ráp, giấy nhám cuộn được dùng để mài mòn và nâng cao độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm kim loại.

Giấy nhám cuộn là gì?

Giấy nhám cuộn là vật liệu mài mòn có bề mặt thô ráp, cấu tạo gồm 3 phần: hạt nhám, keo dính, giấy hoặc vải. Từ cuộn giấy nhám lớn ban đầu, các nhà sản xuất sẽ gia công cắt dán thành các hình thù tròn, dạng đai, dạng miếng để dùng cho các loại máy mài quả lô và máy mài cầm tay với nhiều kích thước khác nhau. Các chế phẩm từ nhám cuộn có thể kể đến nhám đai, nhám tờ, nhám tròn cho máy cầm tay...

giấy nhám cuộn

Giấy nhám cuộn

Lớp ngoài cùng của nhám giáp chính là các hạt mài. Có nhiều loại hạt mài như đá lửa, Garnet, Emery, Oxit nhôm, Alumina-Zirconia…, mỗi loại hạt lại tạo ra loại giấy nhám với công dụng khác nhau.

Hạt mài (cát mài) là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến khả năng mài của giấy nhám. Hạt được gắn chặt vào lớp vải/giấy bằng một loại keo dính chuyên dụng, có khả năng kết dính rất tốt.

Trải qua quá trình sử dụng, các hạt mài trên bề mặt giấy nhám cuộn sẽ bị mòn đi. Lúc này, người sử dụng cần thay thế giấy nhám/đai nhám khác để đảm bảo chất lượng cho quy trình đánh bóng. Vì lý do này, giấy nhám được xếp vào nhóm vật tư tiêu hao.

Giấy nhám có nhiều màu, trong đó phổ biến nhất vẫn là màu xanh lam, màu đỏ. Khổ giấy nhám lớn có thể cắt tạo thành những dây đai nhám với kích thước nhỏ hơn, phù hợp để lắp vào các thiết bị máy móc.

Công dụng của giấy nhám cuộn

Tác dụng chính của giấy nhám là mài mòn và nâng cao độ sáng bóng cho bề mặt kim loại. Các hạt cát mài với chủng loại, kích cỡ khác nhau có khả năng tạo ra các độ nhẵn mịn khác nhau. Giấy nhám có thể dùng để mài thô (mài phá, đánh bavia), mài trung.

giấy nhám cuộn

Công dụng chính của giấy nhám dùng để mài mòn và tăng độ sáng, sạch cho bề mặt sản phẩm

Ngoài kim loại, giấy nhám còn có thể đánh bóng cho các bề mặt gỗ, đá, gương, nhựa… Ví dụ như nhám vòng có hạt mài Alumina nền nhám là nền giấy mỏng, bề mặt được phủ một lớp cách điện được dùng để đánh tinh trước khi sơn vecni cho bề mặt gỗ.

Các thiết bị máy móc sử dụng giấy nhám

Giấy nhám sử dụng được với nhiều thiết bị máy đánh bóng khác nhau. Nhám vòng được đóng thành băng tròn trụ hoặc đóng thành đai chuyên dùng cho các loại máy cầm tay như máy chà nhám tăng, máy chà nhám cạnh, các loại máy mài đai…

giấy nhám cuộn

Máy mài dây đai

Mua giấy nhám cuộn ở đâu uy tín, chất lượng?

LEKAR Group - Đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy móc, vật tư phục vụ đánh bóng kim loại chính là địa chỉ vàng cho khách hàng có nhu cầu mua giấy nhám cuộn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, LEKAR không chỉ cung cấp mà còn hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng các loại vật tư và máy móc nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Về thiết bị máy móc, LEKAR nhập khẩu và phân phối các loại máy đánh bóng rung, máy mài cơ, máy mài tự động công nghệ cao, máy phun cát/phun bi, máy sấy ly tâm… Tất cả đều là máy nhập khẩu từ các thị trường lớn như Thái Lan, Trung Quốc, chất lượng đảm bảo, độ bền cao, sử dụng được lâu dài.

Về vật tư tiêu hao, LEKAR phân phối đa dạng từ giấy nhám cuộn, nhám đai, giáp xếp, bánh nỉ, bánh xơ dừa, bánh vải… cho đến các loại dung dịch và lơ sáp đánh bóng chuyên dụng. Sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tốt quy trình đánh bóng sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài cung cấp máy móc vật tư, LEKAR Group còn triển khai thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. Dịch vụ này giúp khách hàng không cần mua máy về tự vận hành tại xưởng mà vẫn có thể thực hiện đánh bóng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Quý khách hàng có nhu cầu mua sắm máy móc, vật tư đánh bóng hoặc sử dụng các dịch vụ của LEKAR, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan