Tìm hiểu về sáp đánh bóng trong đánh bóng kim loại

Sáp đánh bóng là một trong những vật liệu quan trọng trong đánh bóng kim loại. Thông thường sản phẩm này chỉ được biết đến dạng sáp, tuy nhiên nó còn có cả dạng nước.

Sáp đánh bóng chia thành mấy loại?

Hiện nay, căn cứ theo công dụng, người ta chia sáp đánh bóng thành hai loại là sáp đánh phá và sáp đánh mịn.

- Sáp đánh phá (bước thô): là loại sáp được sử dụng cho công đoạn đánh thô bề mặt sản phẩm, tạo bề mặt nhẵn, mịn để chuẩn bị cho công đoạn đánh bóng. Bước đánh thô này rất quan trọng,  bề mặt sản phẩm muốn bóng sáng phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn đánh thô này.

Sáp đánh phá có nhiều loại nhưng thường quy ước bằng màu nâu, để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình xử lý, nên lựa chọn loại sáp phù hợp với từng mức độ thô ráp của bề mặt sản phẩm và chất liệu của sản phẩm.

Sáp đánh bóng kim loại

- Sáp đánh mịn (bước trung): là loại sáp chuyên dụng cho công đoạn đánh mịn, bóng bề măt sản phẩm. Sau khi đánh phá, người ta thường sử dụng loại sáp đánh bóng này.

- Sáp đánh bóng (bước tinh): Là loại sáp được sử dụng ở bước cuối cùng trong việc gia công đánh bóng bề mặt kim loại, thường được kết hợp với bánh vải để xử lý lại bề mặt cho bóng sáng.

Bên cạnh đó sáp đánh bóng còn phân chia dạng cứng và dạng nước:

Dạng cứng: dạng viên hình khối, dùng thủ công, bôi lên quả mài.

sap-danh-bong

Sáp đánh bóng dạng nước

Dạng nước: dùng cho máy tự động, phun lên sản phẩm hoặc quả mài khi máy chạy.

Cách lựa chọn sáp đánh bóng kim loại

Sáp đánh bóng kim loại là chất xúc tác trong việc đánh bóng kim loại nên người dùng cần phải hiểu rõ nhu cầu đánh bóng của mình để sử dụng loại sáp đánh bóng kim loại phù hợp với vật liệu cần đánh bóng.

Thực tế cho thấy cần thử nghiệm trực tiếp để có thể kiểm tra bề mặt, chọn loại sáp phù hợp để đạt được nhu cầu như mong muốn.

Chọn sáp đánh bóng cần dựa vào chát liệu sản phẩm 

Một vài lưu ý để sử dụng sáp đánh bóng hiệu quả

Khi đã chọn được loại sáp đánh bóng kim loại đúng theo yêu cầu của bề mặt đánh bóng, bước vào quá trình sử dụng với bánh mài, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Để bôi sáp lên bề mặt bánh mài, cần để cho máy mài chạy ổn định sau đó mới  đưa sáp tiếp xúc bề mặt bánh mài đang quay.

  • Đảm bảo siết chặt ốc cố định bánh mài tránh tình trạng bánh dừng quay đột ngột khi xử lý bề mặt sản phẩm

  • Chỉ nên cho một lượng vừa đủ sáp lên bề mặt bánh mài (theo kinh nghiệm sản xuất)

  • Đeo găng tay khi thao tác vì khi xử lý sản phẩm sẽ sinh nhiệt, tránh bị bỏng tay

  • Người dùng cần lưu ý khi sử dụng sáp đánh bóng trong đánh bóng kim loại

Đơn vị cung cấp sáp đánh bóng tốt nhất trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều loại sáp đánh bóng khác nhau, kể cả về chất lượng, xuất xứ và giá thành. Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA - LEKAR Group vốn là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, vật tư, máy móc,… đánh bóng kim loại nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ như Thái Lan, Trung Quốc,...

Thường xuyên khảo sát thực tế về nhu cầu đánh bóng của khách hàng cũng như khả năng đánh bóng sản phẩm. Vì vậy, những sản phẩm của LEKAR luôn đáp ứng được những nhu cầu khắt khe nhất của những khách hàng khó tính nhất.

Đặc biệt, Bên cạnh sáp đánh bóng kim loại, LEKAR còn là nhà cung cấp uy tín các loại sản bánh mài, bánh xơ dừa, đai nhám, bánh nỉ, bánh vải, keo, cát mài….

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm sáp đánh bóng kim loại cũng như các sản phẩm khác tại LEKAR Group, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Website: http://danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan