Tìm hiểu về thiết bị máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy làm sạch bề mặt kim loại là máy gì? Nó được ứng dụng như thế nào trong xử lý bề mặt kim loại? Câu trả lời có trong bài viết sau đây.

Các loại máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy làm sạch kim loại bao gồm hai loại máy chính là máy phun cát và máy phun bi. Máy phun bi/phun cát hoạt động theo cơ chế tự động, lợi dụng lực ma sát từ việc bắn phá các hạt cát/bi vào bề mặt sản phẩm kim loại để làm sạch một cách hiệu quả.

máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun cát mâm quay

Đầu phun cát/bi của các loại máy này phóng các hạt bi/cát vào bề mặt kim loại bằng một lực rất mạnh, khiến cho các chất bẩn, gỉ sét bám trên bề mặt bị văng ra, trả lại bề mặt ban đầu cho sản phẩm. Hai loại máy này được sử dụng phổ biến tại các phân xưởng chế tạo sắt, thép, sản xuất kết cấu thép,... cho năng suất cao, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân công.

Các loại máy làm sạch kim loại công nghệ cao:

Máy phun cát gồm:

  • Máy phun cát tự động kiểu thùng quay
  • Máy phun cát băng chuyền tự động
  • Máy phun cát tự động thu hồi tuần hoàn bảo vệ môi trường
  • Máy phun cát mâm quay

Máy phun bi gồm:

  • Máy phun bi móc treo kép
  • Máy phun bi làm sạch thùng đảo
  • Máy phun bi băng chuyền con lăn phôi kết cấu thép tấm

máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun bi làm sạch móc treo kép

Đây đều là các loại máy làm sạch kim loại tự động, hoạt động theo lập trình có sẵn, cho hiệu quả làm sạch cũng như năng suất cao, rất cần thiết trong quá trình làm sạch sản phẩm để chuẩn bị cho các bước tiếp theo như sơn/mạ/đánh bóng.

Tác dụng của máy làm sạch kim loại

Máy phun cát làm sạch bề mặt kim loại một cách đồng đều, không gây biến dạng bề mặt, tạo bề mặt tiêu chuẩn trước khi sơn/mạ.

Máy phun bi có thể làm sạch gỉ sắt, xỉ hàn, đồng thời nó cũng làm giảm ứng suất dư và làm tăng độ nhám bề mặt phôi. Máy có năng suất cao, chất lượng làm sạch tốt, không độc hại, lượng bi tiêu thụ ít.

máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy phun bi/phun cát xử lý làm sạch hiệu quả bề mặt sản phẩm kim loại

Bi và cát phun đều là vật liệu mài. Dưới lực phun mạnh từ các đầu súng phun trong máy, các hạt cát/bi bắn ra với vận tốc rất lớn, phá lớp ngoài bề mặt của kim loại. Tùy vào mục đích xử lý mà người điều khiển máy cần lựa chọn các loại bi/cát có kích thước phù hợp.

Máy phun cát và máy phun bi không cần sử dụng thêm các loại hóa chất đánh bóng để làm sạch bề mặt kim loại, ví dụ như hóa chất tẩy gỉ. Hai loại máy này cũng được trang bị hệ thống lọc khí tuần hoàn, đảm bảo các hạt bụi mịn không lọt ra ngoài gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe công nhân trong xưởng.

Địa chỉ mua máy làm sạch bề mặt kim loại uy tín, chất lượng

Bằng kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group tư vấn cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các cách làm sạch và đánh bóng sản phẩm mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

LEKAR cung cấp các loại vật tư như đá đánh bóng inox, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng… cùng thiết bị máy làm sạch bề mặt kim loại nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

máy làm sạch bề mặt kim loại

Máy làm sạch bề mặt kim loại chất lượng cao do LEKAR GROUP phân phối

Đặc biệt, LEKAR hỗ trợ quý doanh nghiệp dùng thử các loại máy phun bi, phun cát miễn phí để đánh giá hiệu quả làm sạch của máy trước khi quyết định mua hoặc thuê máy. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thiết bị và sử dụng dịch vụ của LEKAR GROUP.

Không chỉ cung cấp vật tư & thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Trong đó, LEKAR nhận gia công làm sạch/đánh bóng kim loại cho các khách hàng có nhu cầu, cam kết chất lượng sản phẩm đầu ra.

Thông tin chi tiết về máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan