Tìm niềm vui trong căn bếp nhỏ mùa dịch với những món ăn bổ dưỡng

Niềm vui trong mùa dịch của các chị em phụ nữ đó chính là được dành thời gian nhiều hơn với căn bếp của mình. Với những món ngon dưới đây, cả nhà không chỉ ngon miệng mà còn nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Món ngon cuốn rau

Nhiều người đã phải thừa nhận rằng ở một góc cạnh rất nhỏ thì Covid cũng khiến các gia đình được ở gần bên nhau hơn và bản thân mỗi người cũng tự khám phá được nhiều tiềm năng ví như tài nấu bếp. Tuy nhiên, món ngon đầu tiên Ẩm thực Vân Hồ muốn gợi ý cho bạn chính là các món cuốn thực hiện rất đơn giản.

Món cuốn rau là món ngon dễ chế biến, dễ ăn lại bổ dưỡng trong mùa dịch

Các món cuốn có nguyên liệu khá đơn giản nhưng lại nhưng lại kết hợp rau xanh và thịt vừa dễ ăn, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ với các loại rau thơm, xà lách, bánh tráng, bún, thịt heo hoặc thịt gà, cá,.. sau đó cuốn lại rồi chấm với nước mắm đây chính là món ăn đổi bữa thích hợp cho các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể cầu kì hơn một với các món như: bê hấp cuốn rau rừng, cá ngạnh nướng muối ớt,…

Salad trộn

Tiếp tục là một món chế biến đơn giản chủ yếu từ rau nhưng rất tốt cho sức khỏe. Đó chính là các món salad, chế biến chủ yếu từ các loại rau, củ, quả.

Theo đó, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng với nhau để tạo nên tổng thể một món ăn bổ dưỡng, lại giữ vóc dáng hiệu quả trong những ngày nghỉ dịch. Một số món nộm, salad dễ thực hiện bạn có thể tham khảo:  salad dưa leo, salad súp lơ, salad thịt gà, Salad trứng gà,…

Lẩu nhúng các loại thịt bò, gà

Lẩu là một món ăn quen thuộc trong những bữa liên hoan, quây quần cả gia đình. Thực tế nấu lẩu không khó, nhưng vào những ngày dịch bệnh diễn biến khó lường, chúng ta cần lựa chọn những loại lẩu có tác dụng tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe.

Bạn có thể chế biến lẩu với các loại đồ nhúng như thịt bò, gà ăn kèm với rau xanh đủ loại phù hợp. Với các loại đồ nhúng này, bạn có thể chế biến một số loại lẩu như lẩu gà, lẩu bò, đuôi bò hay lẩu riêu cua đồng gà ta, lẩu riêng cua đồng bắp bò thơm ngon, hấp dẫn.

Món ngon ninh, hầm

Món ninh, hầm là một trong những món ăn được đánh giá cao về tác dụng cho sức khỏe. Thực phẩm được hầm trong thời gian dài trên lửa nhỏ sẽ mất ít chất dinh dưỡng hơn so với cách chế biến dùng lửa to như luộc, hấp. Vì vậy, bạn sẽ không bỏ phí các chất bổ nếu dùng món ăn cùng nước hầm hay nước sốt tạo ra trong quá trình hầm.

Đặc biệt, khi làm món hầm, bạn có thể rảnh tay chế biến các món ăn hay thực hiện những công việc khác. Đây là một giải pháp đơn giản và tốt cho sức khỏe để bạn có thể nấu nhiều món ngon hơn cho gia đình. Những món ninh hầm bạn có thể làm cho gia đình vào dịp này như: gà hầm ngải cứu, sườn hầm, bò hầm,…

Trên đây là một số gợi ý món ăn đơn giản, bổ dưỡng, bạn có thể làm chiêu đãi cả nhà từ Ẩm thực Vân Hồ. Trong thời điểm này, mọi người cần hết sức nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 – 0903.412.888
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư
Website: http://amthucvanho.com.vn/

Tin liên quan