Tình cảm đặc biệt của Nữ hoàng Anh đối với lâu đài nơi bà qua đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II dành nhiều tình yêu đối với lâu đài Balmoral ở Royal Deeside (Vương quốc Anh), nơi bà đã băng hà hôm 8/9.

Bà thường dành hầu hết mùa hè tại lâu đài Balmoral - khu đất rộng 50.000 mẫu Anh ở Aberdeenshire - cùng với cố Hoàng thân Philip và các thành viên trong gia đình mình.

Nằm giữa một vùng nông thôn, lâu đài Balmoral là nơi Nữ hoàng đã trải qua nhiều kỳ nghỉ vui vẻ - từ chuyến thăm với Vua George V - ông nội của bà - và Nữ hoàng Mary khi còn nhỏ, cho đến những tháng cuối đời.

Bà đã tổ chức nhiều bữa tiệc trong vườn thượng uyển của lâu đài này và thích xem các sự kiện tại cuộc thi Braemar Highland gần đó cùng với các thành viên hoàng gia khác. Trong ảnh, Nữ hoàng Anh và các thành viên hoàng gia phá lên cười khi họ xem trận đấu kéo co trong Braemar Gathering năm 2006.

Bà đã ở Balmoral cùng với cố Thân vương Philip trong những năm tháng cuối đời của ông. Họ ở đây cùng nhau trong giai đoạn phong tỏa và đón lễ kỷ niệm 73 năm ngày cưới vào tháng 11/2020. Trong ảnh, Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower chụp ảnh cùng Nữ hoàng Anh và cố Thân vương Philip tại lâu đài Balmoral vào năm 1959.

Balmoral trở thành một trong những dinh thự của Hoàng gia Anh kể từ năm 1852, sau khi Hoàng tử Albert, chồng của Nữ hoàng Victoria, mua lại từ gia đình Farquharson. Trong ảnh, Nữ hoàng Anh ngồi trước bàn làm việc tại lâu đài Balmoral vào năm 1972.

Lâu đài này là một hình mẫu về kiến trúc baronial của Scotland. Nó vẫn là tài sản riêng của Nữ hoàng và không phải là một phần của Tổ chức Quản lý Bất động sản của Hoàng gia Anh Crown Estate. Trong ảnh, Nữ hoàng Anh đang chơi đùa cùng con trai mình.

Khu đất này bao gồm đồng cỏ, rừng và đất nông nghiệp, cũng như có nhiều đàn gia súc như hươu, ngựa con,...

Gia đình hoàng gia đã ở Balmoral khi Công nương Diana qua đời vào ngày 31/8/1997. Vào buổi sáng vị công nương qua đời, Nữ hoàng và các Hoàng tử Charles, William và Harry đã tham dự một buổi lễ nhà thờ ở Crathie Kirk gần đó. Trên đường về nhà, họ đã chứng kiến những bó hoa và thông điệp chia buồn mà công chúng để lại.

Nữ hoàng đón tiếp tân thủ tướng Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral hôm 6/9.

Đám đông bên ngoài Điện Buckingham sau khi nữ hoàng băng hà Hàng trăm người dân Anh tập trung bên ngoài Điện Buckingham trong bầu không khí im lặng sau khi hoàng gia Anh thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan