Top 5 sự kiện thế giới quan trọng xảy ra năm Kỷ Sửu 2009

1. Vào tháng 4/2009, một sự kiện thế giới xảy ra gây ảnh hưởng lớn là đại dịch cúm A/H1N1 bùng phát. Đại dịch có tốc độ lây lan nhanh nên nhanh chóng lan rộng sang hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo một thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, dịch bệnh nguy hiểm này cướp đi sinh mạng của khoảng 12.000 người.

2. Ngày 25/6/2009, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson qua đời. Nguyên nhân tử vong được các bác sĩ xác định là do một cơn đau tim.

Cái chết của Michael Jackson trở thành nỗi đau, sự mất mát to lớn đối với người dân ở các nước trên thế giới, đặc biệt là công chúng yêu nhạc.

3. Kể từ ngày 1/12/2009, Hiệp ước Lisbon bắt đầu có hiệu lực. Sự kiện quan trọng này mở ra một kỷ nguyên mới đối với 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Hiệp ước Lisbon cũng thể hiện sự đoàn kết và lớn mạnh của EU, nâng cao vị thế của tổ chức này và tạo bước đột phá về quyền lực cho Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP).

4. Từ ngày 7 - 18/12/2009, hội nghị khí hậu lớn nhất và quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại được tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch). Hội nghị về biến đổi khí hậu do Liên Hợp Quốc tổ chức.

192 nước trên thế giới tham gia hội nghị thượng đỉnh tại Copenhagen. Sự kiện này được đánh giá là một bước ngoặt quan trọng đối với tương lai của môi trường.

5. Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Na Uy nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm Kỷ Sửu 2009. Tại lễ trao giải diễn ra ngày 10/12/2009, ông Obama chính thức nhận giải thưởng danh giá này cùng với phần thưởng trị giá 1,4 triệu USD.

Theo Ủy ban Giải Nobel Hòa bình Na Uy, Tổng thống Obama đoạt giải Nobel Hòa bình 2009 vì đã có những "nỗ lực đặc biệt" trong việc củng cố nền ngoại giao quốc tế và sự hợp tác giữa các dân tộc, mang lại cho thế giới hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn: Báo VTCNews

Tin liên quan