Trị rạn da bằng lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng bạn sẽ không phải lo rạn da thời kỳ mang thai nữa.

Rạn da khi mang thai xuất hiện khi nào?

Ảnh minh họa.

Để có thể tận hưởng niềm hạnh phúc khi được làm mẹ thì cơ thể người phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ tổn hại sức khỏe, trong đó, rạn da khi mang bầu là hiện tượng khá phổ biến gây ra sự mất thẩm mỹ và lo lắng cho mẹ bầu.

Các vết rạn da khi mang thai thường xuất hiện khi trọng lượng cơ thể người mẹ tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da bụng. Đa số các mẹ bầu thường bị rạn da tại vị trí ngực và bụng, tiếp đó là cánh tay, mông hoặc bắp đùi. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà vết rạn sẽ có màu tím hoặc đỏ, trắng rồi dần dần chuyển thành màu xám, đen sau khi sinh.

Chi tiết về sự phát triển của thai nhi qua từng tuần, cha mẹ nào cũng nên tìm hiểu:

Thai nhi trong tuần đầu tiên của thai kỳ vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự rõ ràng về hình dạng và kích thước, tuy nhiên bác sĩ vẫn tính đây là một phần của quá trình hình thành thai nhi. Thực chất tuần đầu tiên của thai kỳ chính là tuần nguyệt san của mẹ.

Thai nhi tuần 1Tuần này thai nhi vẫn chưa được hình thành nhưng đây vẫn được tính là một phần của quá trình hình thành thai nhi. Chiều dài và cân nặng của bé khi mang thai tuần đầu đều bằng 0. Bên cạnh đó cũng không hề có hình ảnh siêu âm của thai nhi trong tuần 1 và 2.

Đa số mẹ bầu không thể biết hiện tượng rạn da khi mang thai xuất hiện khi nào, tùy theo cơ địa của từng người, theo thống kê thì đến 90% phụ nữ trong thời kỳ mang thai gặp phải hiện tượng rạn da khi bước sang tháng thứ 6 - 7 của thai kỳ, các vết rạn da sẽ lớn dần và nhiều hơn khi tuổi thai càng lớn và cân nặng của mẹ càng tăng nhanh.

Màu sắc của các vết rạn da khi mang bầu sẽ phụ thuộc vào làn da của mỗi người. Ví dụ, nếu da của mẹ bầu thuộc loại sáng màu thì các vết rạn thường có màu hồng và nếu làn da sẫm màu hơn thì các vết rạn thường sáng hơn cả màu da của họ.

Cách sử dụng lòng trắng trứng gà chữa rạn da

Lòng trắng trứng không những giúp ngăn ngừa và còn hỗ trợ trị vết rạn hiệu quả. Cách sử dụng đơn giản và dễ làm. Cách đơn giản nhất là lọc lấy lòng trắng trứng, thoa lên dùng da bị rạn. Chờ cho khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Dưỡng chất từ lòng trắng trứng sẽ nhanh chóng thẩm thấu và xóa đi các vết loang lổ nếu bạn chịu khó áp dụng đều đặn mỗi ngày.

Cách khác, trộn ¼ chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý:

Bản chất của vết rạn da là vết sẹo, do đó cần thoa lòng trắng trứng gà càng sớm càng tốt hoặc khi chúng vừa xuất hiện (có màu đỏ hoặc tím). Càng để lâu thì càng khó chữa khỏi hoàn toàn.

Nên thoa lòng trắng trứng gà ngày 2 lần sáng và tối. Nhiều người rất bận rộn nên nếu không thể thoa 2 lần/ngày thì hãy cố gắng thoa trước khi đi ngủ.

Một làn da đủ độ ẩm sẽ co giãn tốt hơn da bị khô, nên sẽ ít bị rạn hơn. Lòng trắng trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt nên càng góp phần hạn chế rạn da.

 

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tin liên quan