'Trọng tài không thổi oan cho đội nữ Hà Nam'

"Tình huống đẩy cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm, dù đẩy bằng tay hay bằng cơ thể trong tình huống đó đi nữa cũng là có lỗi. Trọng tài chính đã thổi đúng, không oan cho Hà Nam", cựu giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn nói với Zing sau khi xem lại đoạn video các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam tự ý dừng cuộc chơi.

Tình huống xảy ra ở phút 89 khi trận đấu giữa CLB TP.HCM I với đội nữ Hà Nam đang có tỷ số hòa 1-1. Một cầu thủ đội TP.HCM I đã bị đẩy ngã từ phía sau khi đang bật cao tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm. Trọng tài Thanh lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền khiến cầu thủ Hà Nam phản ứng dữ dội.

"Cầu thủ đội TP.HCM I bật cao để đánh đầu, cầu thủ Hà Nam không bật cao để tranh chấp mà lại đứng dưới đất để đẩy sau, đó là tình huống phạm lỗi rõ ràng. Trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ. Đội Hà Nam sẽ bị phạt vì hành xử như vậy. Quyết định của Ban kỷ luật chắc chắn sẽ nặng", ông Tấn nói tiếp.

HLV Nguyễn Thế Cường gọi điện thoại trong lúc các học trò tự ý dừng thi đấu. Ảnh: Minh Minh.

Trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút và không có hướng giải quyết. Trọng tài, ban tổ chức, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thuyết phục, nhưng CLB nữ Hà Nam đã không trở lại thi đấu.

Huấn luyện viên trưởng đội nữ Hà Nam, ông Nguyễn Thế Cường, không ký biên bản kết thúc trận đấu và cho rằng phản ứng của cầu thủ là do công tác trọng tài. Từ trận mở màn giải VĐQG nữ 2020, đây không phải lần đầu ông Cường phàn nàn về quyết định của những người cầm còi.

"Tôi nói như này, ở trận hòa 3-3 trước Thái Nguyên tại vòng một, nếu là bóng đá nam thì đã có thể có đánh nhau rồi. Tôi không hài lòng về chuyên môn của trọng tài".

"Còn bây giờ, tôi không góp ý gì cả. Chúng tôi bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài. Tình trạng này xảy ra từ đầu giải đến giờ nhiều lắm rồi, không riêng gì Hà Nam cả", ông Cường bức xúc.

Ngày 7/10, Ban kỷ luật VFF sẽ họp để ra quyết định xử phạt hành vi bỏ cuộc giữa chừng của CLB nữ Hà Nam.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan