Trọng tài V.League đậu thành rớt sau khi kiểm tra thể lực

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền xác nhận với Zing, trọng tài Công Khanh không đạt thể lực để làm nhiệm vụ ở giai đoạn I của mùa giải 2021.

"Trọng tài Công Khanh thể lực còn yếu, nên chúng tôi tạm thời không phân công anh ấy làm việc lần này. Khi nào kiểm tra lại đảm bảo sức khỏe rồi mới cho làm lại. Anh ấy rớt thì phải kiểm tra lượt về", ông nói.

Cựu trọng tài FIFA Hoàng Phạm Công Khanh bị đánh rớt sau khi giám sát xem lại băng hình. Ảnh: VFF.

Trước đó, sáng 11/1, Ban trọng tài VFF phối hợp với VPF tổ chức sát hạch thể lực trọng tài và trợ lý trọng tài ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Chỉ có một trợ lý rớt thể lực.

Đó là trợ lý Nguyễn Ngọc Minh đến từ Gia Lai. 55/56 trọng tài và trợ lý trọng tài đều vượt qua bài kiểm tra. Tuy nhiên, đến ngày 13/1, ông Khanh được thông báo rớt vì không hoàn thành bài thi theo quy định.

Sau khi coi lại băng ghi hình, Ban trọng tài VFF xác định trọng tài trực thuộc địa phương TP.HCM không chạy đúng hướng dẫn. "Trọng tài Khanh nhiều lần "cúp" đường chạy, nên Ban trọng tài VFF quyết định không công nhận thành tích và đánh rớt", một quan chức VFF nói.

Vị này cho biết VFF và VPF quyết tâm làm nghiêm túc từ công tác đào tạo và sát hạch trọng tài. Trọng tài nào không đạt yêu cầu chuyên môn, giám sát trọng tài không nghiêm túc đều bị xử lý tùy mức độ.

Trọng tài Công Khanh sinh năm 1976, và năm 2021 là mùa giải cuối của ông theo quy định 45 tuổi của nghề trọng tài. Ông từng rớt bài kiểm tra giữa mùa 2019 và đầu mùa 2020.

Theo quy định của Ban trọng tài VFF, nếu một trọng tài hoặc trợ lý trọng tài rớt bài kiểm tra thể lực liên tiếp 2 lần trong một năm, họ sẽ không mời tham gia điều hành giải đấu nữa.

Như vậy, ở đợt sát hạch này, có một trợ lý và một trọng tài rớt bài kiểm tra thể lực ở đợt sát hạch trước thềm mùa giải 2021. 55 người vượt qua bài kiểm tra, trong đó có 22 trọng tài và 32 trợ lý trọng tài.

Một cựu trọng tài FIFA khác có sự trở lại là ông Nguyễn Trọng Thư. Trọng tài người Đà Nẵng đã vượt qua bài kiểm tra sau nhiều lần không đạt thể lực ở các mùa giải trước đó.

Trọng tài Trần Văn Lập sau thời gian thử thách ở giải hạng Nhất Quốc gia cũng đạt yêu cầu trở lại sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam. Ông từng quên rút thẻ đỏ cho Hồ Tấn Tài dẫn đến pha bẻ còi bàn thắng trên sân Gò Đậu mùa giải 2018.

Nội dung sát hạch trọng tài và trợ lý trọng tài

Chạy 6 lần cự ly ngắn (40 m); chạy sức bền - tốc độ 10 vòng sân (tương đương 4000 m, trong đó có các đoạn biến tốc chạy 75 m trong vòng 15 giây và đi bộ 25 m trong 20 giây) đối với trọng tài; Chạy coda test trong vòng 10''10, 5 lần cự ly ngắn 30m trong vòng 4''8/lần, test 10 vòng sân đối với trợ lý trọng tài với nội dung tương tự như các trọng tài.


Nguồn: t/h 

Tin liên quan