Trung Quốc có kế hoạch bỏ máy tính Windows trong văn phòng chính phủ vào năm 2022

Đất nước này đang thực hiện quá trình thay đổi như một phần trong kế hoạch ngừng sử dụng tất cả phần cứng và phần mềm nước ngoài trong cơ quan chính phủ vào tương lai.

Hành động mới nhất trong cuộc chiến tranh thương mại leo thang giữa Mỹ và quốc gia tỷ dân theo quyết định gần đây của chính phủ Hoa Kỳ về danh sách đen một số công ty AI Trung Hoa, bao gồm nhiều công ty chuyên về phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Tổng cộng 20 văn phòng an ninh công cộng Trung Quốc và 8 công ty, gồm công ty giám sát video Hikvision và các công ty nhận dạng khuôn mặt SenseTime, Megvii đã được thêm vào danh sách đen của Hoa Kỳ trong tháng 10.

Chính sách mới với tên là 3-5-2 có nội dung chính phủ Trung Quốc thay thế 30% Windows của họ vào năm 2020, 50% vào năm 2021 và 20% trong năm 2022. Động thái này có thể ảnh hưởng đến không chỉ Microsoft mà còn các công ty công nghệ lớn khác của Mỹ bao gồm Dell và HP.

Một ghi chú nghiên cứu từ công ty môi giới China Securities cho biết rằng 20 – 30 triệu thiết bị phần cứng nước ngoài phải được thay thế ở Trung Quốc vì chỉ thị mới nhất, ban hành bởi Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đầu năm nay. Mặc dù chính sách này vẫn chưa công bố chính thức nhưng được chứng thực bởi hai công ty an ninh mạng riêng biệt ở Trung Quốc. Họ nói rằng đã được các khách hàng chính phủ cho biết về thông tin này.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN

Tin liên quan