Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh dự kiến tuyển 355 chỉ tiêu lớp 10 năm học tới

Thí sinh tham gia kỳ thi lớp 10 THPT Hà Tĩnh năm học 2019 - 2020. Ảnh tư liệu

Số chỉ tiêu này tăng hơn năm học 2019 - 2020 là 1 lớp với 35 học sinh chuyên Tin. Đây là năm học đầu tiên Trường THPT chuyên Hà Tĩnh tổ chức tuyển sinh môn Tin học.

Ngoài 1 lớp Tin, năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tuyển sinh 2 lớp Toán, 2 lớp Tiếng Anh, 1 lớp Lý, 1 lớp Hóa, 1 lớp Sinh, 1 lớp Văn, 1 lớp Sử - Địa và 1 lớp chuyên Pháp. Mỗi lớp không quá 35 em, riêng các lớp chuyên ngoại ngữ không quá 25 em.

Đối tượng tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên là những học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông tại các trường THCS tỉnh Hà Tĩnh.

Học sinh được tham gia dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phải có đủ các điều kiện như: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ loại khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ loại khá trở lên.

Nhà trường sẽ tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển để chọn học sinh vào thi tuyển vòng 2.

Theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi 2 môn chuyên, môn thi này sẽ được tổ chức riêng.

Ngoài ra, thí sinh tham gia thi các môn không chuyên (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) trong kỳ thi chung tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên vào ngày 16/7/2020.

Đối với lớp chuyên Sử - Địa, môn chuyên thay thế là Ngữ Văn, lớp chuyên Pháp thi môn chuyên thay thế là tiếng Anh.

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên được đăng ký 2 nguyện vọng để có thể tuyển sinh vào các Trường THPT không chuyên.

Theo kế hoạch dự kiến, các môn chuyên: Toán, Ngữ văn sẽ thi vào buổi sáng 17/7/2020, buổi chiều cùng ngày sẽ tiếp tục với các môn Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh.

Thời gian làm bài các môn chuyên là 150 phút với hình thức thi tự luận. Riêng môn Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm, tự luận và kiểm tra kỹ năng nghe; môn Tin học thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính.

Điểm các bài thi không chuyên sẽ được tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 3. Điểm thi tuyển là tổng điểm các bài thi môn không chuyên và bài thi môn chuyên đã tính hệ số.


Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tin liên quan