Tỷ phú trẻ tuổi Wang Ning xây dựng đế chế đồ chơi hơn 40 tỷ NDT

Thương hiệu đồ chơi nổi tiếng Trung Quốc là Pop Mart đã được niêm yết thành công và trở thành biểu tượng cho ngành sản xuất đồ chơi sở hữu trí tuệ tại đại lục.

Người sáng lập Pop Mart đã dày công nghiên cứu bản chất con người, tận dụng những điểm yếu và tạo ra một mô hình kinh doanh mới. Giá trị tài sản ròng của doanh nhân trẻ tăng vọt lên hơn 50 tỷ đô la Hồng Kông, trở thành người giàu trẻ thứ hai trong tỉnh Hà Nam.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đế chế Pop Mart có giá trị thị trường lên tới 40 tỷ NDT thuở ban đầu chỉ là một “cửa hàng tạp hóa”. Năm 1987, Wang Ning sinh ra trong một gia đình buôn bán nhỏ ở Tân Hương, Hà Nam. Ngay từ nhỏ, Wang đã thể hiện mình là một đứa trẻ có đam mê và khả năng quan sát vượt trội hơn hẳn các bạn cùng trang lứa.

Wang Ning tập trung tích lũy kinh nghiệm kinh doanh.

Khi còn đi học, trong khi những đứa trẻ khác đều chăm chỉ học hành hoặc vui chơi thì Wang Ning tập trung tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Trong kỳ nghỉ hè sau khi tốt nghiệp trung học năm 2005, Wang Ning bắt đầu dự án đầu tiên là đào tạo trẻ em trong khu vực bộ môn bóng đá và thu phí giá rẻ. Rất nhanh, Wang đã tự kiếm được khoản tiền đầu tiên. Sau khi vào đại học, Wang Ning vẫn luôn ấp ủ các cơ hội kinh doanh. Anh nảy ra ý tưởng mở studio chụp ảnh lưu niệm cho tân sinh viên với tên gọi “Days Studio” và làm thành đĩa CD để bán.

Sau này, Wang Ning tình cờ bắt gặp chuỗi cửa hàng bán lẻ thời thượng mang tên LOG-ON với hàng loạt đồ chơi, mỹ phẩm, văn phòng phẩm và các mặt hàng nhỏ sáng tạo khác nhau đã làm anh mê mẩn. Wang nhìn thấy cơ hội kinh doanh phía trước và quyết định tham gia vào ngành bán lẻ. Vào tháng 11 năm 2010, cửa hàng Pop Mart đầu tiên đã khai trương thành công tại một góc nhỏ của Trung tâm mua sắm Zhongguancun ở Bắc Kinh.

Wang tiếp tục mở một số cửa hàng chủ yếu kinh doanh đồ chơi, văn phòng phẩm, mỹ phẩm và các mặt hàng nhỏ khác. Là người kinh doanh giàu kinh nghiệm, Wang Ning đã thực hiện một cuộc khảo sát dữ liệu trong giai đoạn đầu thu thập rộng rãi các sở thích của công chúng trên mạng xã hội Weibo. Lúc này, cái tên "Molly" đã lọt vào tầm ngắm của Wang. Hành động dứt khoát, Wang Ning vội vã đến Hồng Kông để gặp nhà thiết kế Wang Xinming của Molly, sau nhiều lần thương lượng, cuộc hợp tác cũng đi đến thỏa thuận cấp phép độc quyền cho Pop Mart. Sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường là Blind Box phiên bản “Molly Zodiac” với giá chỉ 59 tệ.

Wang Ning là nhờ sự nổi tiếng của mô hình Blind Box

Dần dần, Pop Mart trở thành “địa chỉ yêu thích mới” của giới trẻ. Trên đà phát triển, cửa hàng nhỏ đã đảo ngược tình thế và thành công vang dội chỉ trong hai năm 2017 – 2019 với doanh thu đạt 158 triệu NDT, 514 triệu NDT và thậm chí là 1,683 tỷ NDT. Trong đó, lợi nhuận ròng lần lượt đạt 1,56 và 9,952 triệu NDT.

Trong ba năm, doanh thu của Pop Mart tăng gấp 10 lần, lãi ròng tăng gấp 287. Hiện định giá thị trường đã lên tới 42 tỷ. Pop Mart cũng đã hình thành chuỗi công nghiệp của riêng mình. Từ thiết kế hình ảnh của nghệ sĩ cho đến mô hình 3D tự tạo của Pop Mart đã đưa cửa hàng tạp hóa bán lẻ đơn thuần đã trở thành tập đoàn đồ chơi sở hữu trí tuệ lớn nhất Trung Quốc. Nhờ sự phát triển nhanh chóng của Pop Mart, giá trị tài sản ròng của Wang Ning đã tăng vọt vượt quá 50 tỷ đô la Hồng Kông, lọt top “Danh sách 40 doanh nhân dưới 40 tuổi ưu tú của Trung Quốc năm 2020”./.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/ty-phu-tre-tuoi-wang-ning-xay-dung-de-che-do-choi-hon-40-ty-ndt-42286/

Tin liên quan