'Chênh lệch đẳng cấp giữa U16 Việt Nam và Australia không quan trọng'

Chiều 13/9, HLV của U16 Việt Nam, Timor Leste, Australia, Macao và Mongolia có buổi trao đổi thông tin với báo chí trước lượt trận bảng H vòng loại U16 châu Á 2020. Tại đây, đại diện 5 đội đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như mục tiêu ở giải đấu này.

HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Lúc này, U16 Việt Nam cũng như các đội khác đều đã có sự chuẩn bị nhất định với mục tiêu giành chiến thắng. So với 3 năm trước, lứa cầu thủ hiện tại không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, lứa cầu thủ này đồng đều và có thể hình tốt hơn".

U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Timor Leste ở trận ra quân. Ảnh: T.A.

U16 Australia là một trong những đội bóng được đánh giá cao. Đây cũng là quốc gia có nền bóng đá phát triển bậc nhất khu vực. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng H với U16 Australia. 2 đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối hôm 22/9.

"Chênh lệch đẳng cấp giữa Việt Nam và Australia không quan trọng. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ thi đấu hết mình. Tôi đánh giá cao Australia. Kỹ thuật cá nhân của họ hiện tại đã cải thiện nhiều. Trước đây, Australia mạnh về lối chơi tập thể", thuyền trưởng U16 Việt Nam chia sẻ.

Ông nói thêm: "U16 Việt Nam luôn tôn trọng và thi đấu hết mình trước mọi đối thủ. Về cơ bản, lối chơi của chúng tôi so với các bậc đàn anh (U19, U22 và đội tuyển Việt Nam) là giống nhau. U16 Việt Nam triển khai lối đá ngắn, nhỏ và dựa trên sức mạnh tập thể".

Chiều 14/9, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào trận ra quân tại vòng loại U16 châu Á 2020 với U16 Timor Leste tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Ở giải U15 Đông Nam Á cách đây hơn một tháng, U15 Việt Nam đã rất vất vả để giành chiến thắng tối thiểu trước đối thủ này bằng pha lập công của Cái Văn Quỳ.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan