U23 Việt Nam, Có quá muộn cho thầy Park sửa sai?

HLV Park Hang Seo đã ghi điểm bằng những phương án bổ sung nhân sự cho U23 Việt Nam, nhưng liệu rằng có là quá muộn mằn?

HLV Park Hang Seo sửa sai...

Trước khi công bố danh sách tập trung chuẩn bị SEA Games 31, HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều đề xuất cho việc làm thế nào có thể tạo ra một U23 Việt Nam hoàn hảo, mạnh mẽ nhất cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức trên sân nhà.

M trong số đề nghị ấy là nên gọi số lượng cầu thủ có khả năng nhất nằm trong độ tuổi khoác áo U23 Việt Nam dự những giải đấu giao hữu hoặc chí ít có tên trong các đợt tập trung chuẩn bị.

HLV Park Hang Seo đang tính lại cho U23 Việt Nam

Tuy nhiên, ở nhiều lần hội quân thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ gọi một số lượng tương đối “tiết kiệm”, với trên dưới 30 cầu thủ khiến không ít người bất ngờ.

Rõ ràng ý kiến đề xuất ấy chẳng đơn thuần “vui miệng” mà dựa trên thực tế khi bóng đá Việt Nam đã đóng băng suốt nhiều tháng ròng rã. Vì vậy những lần hội quân là cơ hội duy nhất cho các cầu thủ U23 giữ lửa lẫn duy trì được chuyên môn nhằm bước vào SEA Games 31 ổn nhất.

Nhưng phải tới thời điểm mà SEA Games 31 chỉ còn tính từng ngày HLV Park Hang Seo mới triệu tập một danh sách rất “khủng”, vì tính luôn 3 cầu thủ trên tuổi hiện tại U23 Việt Nam có hơn 40 cái tên.

Có quá muộn mằn?

Có thể coi việc HLV Park Hang Seo triệu tập một danh sách đủ nhiều để lựa chọn những cái tên tốt nhất cho SEA Games 31 hoặc cho VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 như đang thấy là một cách sửa sai từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng tựu trung lại việc sửa sai này dường như đã khá muộn, ít nhất cho SEA Games 31 khi đếm ngược kể thời điểm vội vã bổ sung nhân sự tới trận đầu tiên gặp U23 Indonesia còn rất ngắn.

Chỉ trong vòng trên dưới 10 ngày rõ ràng để HLV Park Hang Seo lắp ghép đội hình cũng không dễ dàng huống gì cho việc kiểm tra năng lực những cầu thủ đang có mặt đến trao cơ hội đối với vài người mới.

nhưng thật không dễ dàng cho HLV Park Hang Seo lẫn U23 Việt Nam ở SEA Games 31 tới đây

Đành rằng phần lớn những sự bổ sung muộn như Hai Long, Hữu Thắng... chẳng xa lạ gì với tính toán, sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc khi liên tục có mặt trong danh sách U23 Việt Nam đôi năm qua, nhưng nói để sẵn sàng “chiến” luôn là không dễ.

Cần biết rằng, thời điểm mà U23 Việt Nam hội quân nhiều cầu thủ trong số này đang nghỉ ngơi hoặc tập cầm chừng cùng đội nhà trong bối cảnh các giải đấu cao nhất như V-League hay giải hạng Nhất tháng 7 mới khởi tranh.

Ngoài ra, với số lượng cầu thủ đông đảo, liên tục biến động trong khoảng thời gian ngắn nên HLV Park Hang Seo nhớ đủ hết tên hoặc vị trí thi đấu của đội nhà cũng là vấn đề bởi chẳng phải ai cũng đá V-League hoặc lên tuyển hay U23 Việt Nam trước đó.

Danh sách 17 cầu thủ U23 Việt Nam (bên cạnh 3 sự bổ sung) sẽ được công bố ít ngày nữa, và đừng ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo vẫn dùng nhiều người cũ theo ông đôi năm qua, phần còn lại chỉ là dự phòng hoặc xây cho VCK U23 châu Á.

Với những gì đã nhìn thấy, SEA Games 31 đang là thách thức lớn cho U23 Việt Nam. Vậy nhưng vẫn cứ phải hy vọng ở tình thế ít được chờ đợi nhất HLV Park Hang Seo thường làm nên kỳ tích.

HLV Park Hang Seo ghi điểm bằng những phương án bổ sung nhân sự cho U23 Việt Nam, nhưng liệu quyết định của thuyền trưởng có quá muộn.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/u23-viet-nam-co-qua-muon-cho-thay-park-sua-sai-2014161.html

Tin liên quan