Văn Hậu chơi mạnh mẽ trước cầu thủ cao to của đối phương

Jong Heerenveen làm khách trên sân của Jong Go Ahead Eagles tại giải đấu cho cấp độ trẻ của Hà Lan. Đội hình Jong Heerenveen thay đổi bằng một loạt gương mặt lạ, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn đá chính.

Văn Hậu không thi đấu ở vị trí hậu vệ trái như thường lệ. Anh đá trung vệ, trong khi cánh trái trao cho Lucas Woudenberg. Văn Hậu trải qua hiệp một xuất sắc với ít nhất 4 tình huống chiến thắng trong pha truy cản trực tiếp đối phương. Eddahchouri, tiền đạo mũi nhọn của chủ nhà, một lần đối đầu Văn Hậu và bị đánh bại. Ảnh: Dennis Bresser.

Hậu vệ phải Samuel Wakana có 3 tình huống tranh chấp cùng Văn Hậu trong hiệp một và đều thất bại. Văn Hậu có 2 tình huống phán đoán điểm rơi chuẩn xác, dùng đầu cản phá. Phút 16, Văn Hậu rơi vào thế 1 đối 1 cùng Wakana bên cánh trái. Tuyển thủ Việt Nam khéo léo chọn vị trí chủ động, dùng người chắn bóng khiến Wakana phải phạm lỗi. Trong hiệp 2, Văn Hậu ít phải hoạt động hơn khi Jong Heerenveen làm chủ cuộc chơi. Ảnh: Dennis Bresser.

Jong Heerenveen thắng chung cuộc 1-0 ở trận này nhờ bàn thắng của Arjen van der Heide. Văn Hậu và đồng đội tiếp đà hưng phấn, khi trước đó đánh bại Jong Feyenoord 4-1.

Kể từ khi sang Hà Lan, Văn Hậu liên tục ra sân trong đội hình của Jong Heerenveen. Trang Fean Online từng viết: "Văn Hậu đang ngày càng tiến bộ tại Heerenveen".

Ở trận đấu tiếp theo, Văn Hậu và đồng đội chạm trán Jong VVV Venlo vào ngày 17/2. Trước đó 3 ngày, Heerenveen gặp Feyenoord tại cúp quốc gia Hà Lan. Đây là đấu trường Văn Hậu đã có cơ hội ra mắt vài phút cho đội một Heerenveen.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan