Văn Lâm, Quang Hải gửi chiến thư: Tự tin tiếp Thái Lan

Trong vòng đấu vừa qua của V-League, dường như không hẹn mà gặp, các trụ cột của tuyển Việt Nam đều biết cách đánh tiếng đến ông Park để người thầy hoàn toàn yên tâm về phong độ của họ.

Đầu tiên phải kể đến trận thắng của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC. Thiếu vắng sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm vì án phạt nguội của ban tổ chức V-League, tuy nhiên, các trụ cột của Hà Nội vẫn biết cách giành chiến thắng.

Đáng chú ý trong trận này, Nguyễn Quang Hải, cầu thủ tài năng nhất của không chỉ Hà Nội FC mà cả tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam đã lên tiếng. Anh chơi chói sáng, tạo cảm hứng cho toàn đội và đích thân điền tên lên bảng tỉ số bằng tình huống ghi bàn đẳng cấp. Vậy là sau 10 trận, hơn 3 tháng trời, ngôi sao đang bị chỉ trích về phong độ mới nổ súng trở lại.

Xét về việc khan hiếm bàn thắng, Quang Hải chưa là gì so với người đàn anh Tuấn Anh của HAGL. 4 năm vật lộn với chấn thương, Tuấn Anh lần đầu tiên nổ súng ghi bàn với một cú sút xa đẳng cấp. Chàng tiền vệ sáng tạo của HAGL và lứa U19 ngày nào đã tái hiện đầy đủ phẩm chất đáng quý của mình trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An vừa qua.

Quang Hải đã có một trận đấu cực kỳ chói sáng trong màu áo Hà Nội FC

Ông Park từng nói Tuấn Anh là viện binh cực kỳ chất lượng cho tuyển quốc gia. Và bàn thắng quý hơn vàng này của Tuấn Anh đã là minh chứng anh không phụ lòng ông Park, và trên hết là nghị lực phi thường của chính bản thân anh.

Song song với Tuấn Anh, Văn Toàn tiếp tục nổ súng. Anh còn kiến tạo cho người đồng đội Minh Vương ghi bàn đẹp mắt.

Những mũi nhọn tấn công đã biết cách ghi bàn. Còn hàng thủ, điểm tựa sáng nhất, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Muangthong United tại Thai League.

Đáng chú ý, trận đấu này giữa Muangthong và Chiangrai còn có sự dự khán của tân HLV Thái Lan Akira Nishino. Văn Lâm đã thể hiện một hình ảnh rất ngoạn mục trước mắt chiến lược gia của Thái Lan: Để đánh bại Văn Lâm - thủ môn số một của những chiến binh sao vàng, ông Nishino phải có những chân sút cực kỳ xuất sắc.

Tất cả các đối thủ của Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 đều đang bước vào giai đoạn nước rút và rất tập trung. Thái Lan với tân HLV mới, khẳng định theo đuổi triết lý bóng đá của Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ tìm đường vươn lên là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á.

Malaysia để trả món nợ với Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 và tiến xa tại vòng loại đã gấp rút nhập tịch 4 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Còn Indonesia chưa mảy may khinh địch: "Các đội bóng đều rất mạnh, và Indonesia đã có sự chuẩn bị tốt nhất".

Với những đối thủ ấy, Việt Nam cũng cần phải có sự chuẩn bị hoàn hảo cho mình. Và khi các trụ cột đã biết cách lấy lại phong độ, nhiệm vụ của ông Park cũng nhẹ đi phần nào. Ngay bây giờ, thầy Park hoàn toàn có thể yên tâm hướng tới một giải đấu loại đầy cam go trước mắt.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin liên quan