Việt Nam sẽ có thêm 10 suất học bổng Chevening trong năm tới

Nhiều chương trình chia sẻ thông tin về học bổng Chevening diễn ra suốt tuần qua - Ảnh: Đại sứ quán Anh

Tuần qua, Đại sứ quán Anh và Tổng lãnh sự quán Anh đã tổ chức nhiều chương trình chia sẻ thông tin về học bổng Chevening ở Hà Nội và TP.HCM giúp ứng viên quan tâm có dịp trao đổi trực tiếp với cán bộ phụ trách và cựu học viên của học bổng này.

Trong buổi chia sẻ thông tin tại TP.HCM, đại diện Tổng lãnh sự quán Anh quốc, bà Mai Thu Hà, cho biết chương trình tìm kiếm học viên Chevening mùa tiếp theo chính thức nhận đơn từ tháng 8. Năm nay, với sự hỗ trợ của dự án Global Wales, sẽ có thêm 10 suất học bổng dành cho các ứng viên đăng ký theo học tại các trường đại học ở xứ Wales, nâng tổng số học bổng dành cho Việt Nam lên 38 suất.

Cũng tại buổi trao đổi, cựu học viên Chevening Nguyễn Kim Khanh (khóa 2015-2016) chia sẻ: “Tôi đã có một năm học tập rất thoải mái ở Anh. Ở trường, chúng tôi được tiếp cận phương pháp học rất khác. Thầy cô ở Anh dạy phương pháp chung, cách tiếp cận vấn đề ở nhiều khía cạnh và rèn luyện sự chủ động cho học viên. Môi trường sống ở Anh cũng rất tốt, người dân nhiệt tình và thân thiện”.

Về học bổng Chevening năm 2020, ứng viên có thể theo dõi thông tin và nộp đơn đăng ký cùng các thủ tục liên quan trước ngày 5.11 tại trang web: www.chevening.org/vietnam.

Chevening là chương trình học bổng toàn cầu của Chính phủ Anh, được Bộ Ngoại giao (FCO) và các tổ chức đối tác tài trợ. Học bổng này được trao cho các cá nhân có tiềm năng lãnh đạo và nền tảng học vấn vững chắc. Chevening cung cấp hỗ trợ tài chính đầy đủ để theo học bất kỳ bằng thạc sĩ nào tại Vương quốc Anh, đồng thời còn giúp ứng viên tiếp cận với nhiều trải nghiệm học thuật, chuyên môn, văn hóa.

Học bổng Chevening bắt đầu vào năm 1983 và phát triển thành một trong những học bổng quốc tế uy tín nhất thế giới. Năm nay, Việt Nam có 24 học viên nhận được học bổng.


Nguồn: Báo Thanh Niên

Tin liên quan