Vietnam Airlines đồng loạt mở thêm 7 đường bay nội địa mới

Tặng hoa cho những hành khách đầu tiên và tổ bay trên chuyến bay Hải Phòng-Phú Quốc của Vietnam Airlines. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sáng ngày 12/6, Vietnam Airlines khai trương 7 đường bay mới kết nối Vinh, Hải Phòng với các điểm đến trong nước. Các đường bay mới bao gồm giữa Vinh và Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang; giữa Hải Phòng và Phú Quốc, Cần Thơ, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Vietnam Airlines chính thức khai thác các đường bay giữa Vinh và Phú Quốc; giữa Hải Phòng và Đà Lạt, Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật.

Các đường bay giữa Vinh và Cần Thơ, Nha Trang; giữa Hải Phòng và Cần Thơ, Buôn Ma Thuột được đưa vào khai thác từ ngày 22/6 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, Năm, Bảy.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết thực hiện chiến lược phát triển mạng bay nội địa và hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch toàn quốc do Tổng cục Du lịch phát động, Vietnam Airlines đang có sự bứt phá mạnh mẽ trong công cuộc mở rộng mạng đường bay trong nước.

“Đây đều là các đường bay kết nối Vinh, Hải Phòng với những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam. Vietnam Airlines hy vọng các đường bay này sẽ nâng tầm cảng hàng không Vinh và Cát Bi đồng thời góp phần phát triển du lịch, kinh tế của tỉnh Nghệ An, thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành, khu vực trên cả nước,” ông Hà nhấn mạnh.

Chỉ trong vòng hai tháng, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm 13 đường bay kết nối các vùng miền đất nước, nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên 52 đường. Trong số đó, tháng Năm vừa qua, hãng đã khai trương 5 đường bay gồm giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tuy Hòa; giữa Hải Phòng và Nha Trang; giữa Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột; giữa Vinh và Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.

Việc liên tiếp mở các đường bay nằm trong chiến lược phát triển mạng bay nội địa của Vietnam Airlines đồng thời góp phần thúc đẩy giao thương, du lịch giữa các địa phương, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ bình thường mới, tập trung tái phát triển nền kinh tế-xã hội và kích cầu du lịch nội địa sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan