Ukraine cáo buộc Nga tấn công loạt mục tiêu công nghiệp

Giới chức Ukraine thông báo Nga dùng UAV, tên lửa tập kích các khu công nghiệp trong thành phố Kharkov ở đông bắc và Lviv tại miền tây.

Hàng loạt tiếng nổ làm rung chuyển thành phố Lviv, thuộc tỉnh cùng tên ở miền tây Ukraine, rạng sáng nay, không lâu sau khi giới chức nước này phát lệnh báo động phòng không trên một nửa lãnh thổ. Thị trưởng Lviv Andriy Sadovy nói rằng một khu nhà kho công nghiệp đang bị cháy lớn, ít nhất hai người bị thương trong cuộc tấn công.

Tỉnh trưởng Lviv Maxim Kozitsky cho biết lực lượng phòng không đang nỗ lực đối phó đòn tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát của Nga, đồng thời yêu cầu người dân ở nguyên trong nơi trú ẩn vì lo ngại sẽ có những cuộc không kích tiếp theo.

Tên lửa phóng từ tỉnh Belgorod của Nga về phía tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine, hôm 17/9. Ảnh: AFP

Tên lửa phóng từ tỉnh Belgorod của Nga về phía tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine, hôm 17/9. Ảnh: AFP

Ihor Terekhov, thị trưởng thành phố Kharkov lớn thứ hai Ukraine, trước đó thông báo Nga tập kích tên lửa nhằm vào khu công nghiệp thuộc quận Kholodnohirsky, nhưng không tiết lộ thương vong hay thiệt hại. Truyền thông địa phương nói rằng nhiều tiếng nổ đã vang lên tại thành phố.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Nga đang tiến hành nhiều cuộc tập kích trên khắp lãnh thổ Ukraine, nhằm ngăn cản mạng lưới tiếp tế cho chiến dịch phản công được Kiev tiến hành hơn ba tháng qua, cũng như phá hủy kho tên lửa tầm xa Storm Shadow/SCALP EG và phi đội cường kích Su-24M được dùng để tập kích hàng loạt mục tiêu nằm sâu trong các khu vực do Moskva kiểm soát.

Vị trí thành phố Lviv và Kharkov. Đồ họa: RYV

Vị trí thành phố Lviv và Kharkov. Đồ họa: WP

Nhiều đòn tấn công đã nhằm vào các kho chứa vũ khí, đạn dược, cơ sở dự trữ xăng dầu và nhà máy công nghiệp của quân đội Ukraine. Một số đợt tấn công nhằm vào thủ đô Kiev cũng được tiến hành trong những tháng qua.

Nguồn: vnexpress

Tin liên quan