6 mẹo vặt để chăm sóc sức khỏe hoàn hảo

Nhai kẹo cao su để tăng cường trí nhớ

Nhai kẹo cao su giúp bạn tỉnh táo hơn.

Chắc chắn đây là một thông tin ít người biết tới nhưng vô cùng hiệu nghiệm. Nghiên cứu đã được chứng minh, nhai kẹo cao su giúp bạn tỉnh táo hơn. Mọi cảm giác mệt mỏi sẽ được giảm bớt. Hiệu quả đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu Anh, nhai kẹo cao su trong kỳ thi giúp tăng khả năng tập trung tinh thần, điểm số đạt được cao hơn.

Không đánh răng ngay sau khi ăn

Không nên đánh răng ngay sau khi ăn bởi điều này sẽ khiến răng bị bào mòn, men răng dễ hỏng. Bởi các vitamin như vitamin C bám vào thành răng làm tăng tác động bào mòn răng. Hãy nghỉ ngơi 30 phút sau đó mới tiến hành làm sạch răng miệng.

Nên ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Bạn biết không, ngủ trong phòng ở nhiệt độ thấp giúp bạn ngủ sâu hơn, ngon hơn. Đồng thời đốt cháy lượng calo nhiều hơn, qua đó làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Hơn nữa ngủ trong phòng có nhiệt độ từ 16 – 20 độ C giúp bạn làm giảm quá trình lão hóa ở da.

Uống cà phê để giấc ngủ trưa ngon

Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy những người tiêu thụ 200 mg cafein (có trong từ 1 đến 2 ly cà phê) và sau đó đi ngủ trưa ngay khoảng 20 phút, khi tỉnh dậy sẽ tỉnh táo và thực hiện các bài kiểm tra trên máy tính tốt hơn những người không uống cà phê.

Tại sao vậy? Vì phải 20 phút sau cafein mới có tác dụng, lúc đó bạn vừa ngủ dậy. Cafein sẽ loại bỏ các phân tử adenosine (một sản phẩm phụ của quá trình hoạt động). Adenosine tăng khiến cơ thể mệt mỏi, giấc ngủ trưa giúp loại bỏ bớt adenosine, khi kết hợp với cafein thì adenosine bị ngăn chặn, giúp tối đa hóa sự tỉnh táo.

Không đánh răng sau bữa ăn

Đừng đánh răng ngay sau khi ăn uống, đặc biệt là ăn các thực phẩm có tính axit như cam quýt, cà chua, nước uống thể thao, soda. Axit làm mềm men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn làm tăng tốc độ ảnh hưởng của axit đến men răng và chân răng. Tốt nhất nên đánh răng sau khi ăn từ 30 đến 60 phút.

Muốn mặc đồ size nhỏ hãy tập tạ

Tăng cân ở đây là tăng cơ bắp. Nếu hai phụ nữ có cùng cân nặng gần 70kg, một người tập tạ sẽ vừa với các size quần áo cỡ nhỏ hơn người không tập. Tương tự, người gần 70kg nếu tập tạ sẽ mặc đồ size nhỏ hơn cả người khoảng 63kg không tập. Lý do trọng lượng chất béo bằng trọng lượng cơ bắp, nhưng cơ bắp săn chắc và ít chiếm không gian hơn.

Theo Tiêu dùng

Tin liên quan