Adriano và những ngôi sao bất trị của bóng đá thế giới

Adriano chưa bao giờ là tiền đạo hạng xoàng. Anh lẽ ra đã có sự nghiệp huy hoàng nếu không lạc lối trong hơi men và cá tính lập dị. Sự qua đời của người cha đã khiến cho sự nghiệp Adriano, một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá Brazil, xuống dốc không phanh. Anh rơi vào trạng thái trầm cảm, thường xuyên chè chén và làm bạn với ma túy.

Ở thời điểm chơi cho Miami United, đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp, Adriano được cho là nặng tới 115 kg. Đây là hệ quả của việc lười tập và hấp thụ những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe vào cơ thể. Từ chỗ sắm vai ngôi sao đầy triển vọng ở Inter Milan, Adriano trượt dốc thê thảm chỉ sau vài năm, và trở thành nỗi tiếc nuối lớn nhất của làng túc cầu.

Rượu chè và lối sống buông thả được cho là nguyên nhân đẩy George Best tới vực thẳm. Năm 1969, cựu sao MU từng gây sốc với lời thú nhận liên quan tới cuộc sống kém lành mạnh của mình: "Một lần, tôi từ bỏ phụ nữ và bia rượu. Đấy là 20 phút đen tối nhất cuộc đời".

Thời đỉnh cao, George Best được cho là tay chơi thứ dữ trong làng bóng đá. Ông "đốt" rất nhiều tiền vào bia rượu, phụ nữ và xe hơi. Năm 2005, cựu tiền vệ MU qua đời sau thời gian dài chống chọi với chứng nghiện rượu.

Sang Real được cho là bước ngoặt khiến sự nghiệp Antonio Cassano trượt dài. Lối sống buông thả, đặc biệt thói quen ăn uống thiếu khoa học khiến anh từ "thần đồng Italy" trở thành kẻ bị quên lãng ở Madrid. Cassano được cho là rất nghiện bánh ngọt, điều này dẫn đến việc bị thừa cân.

Lúc chơi cho Real, cân nặng của Cassano có lúc lên đến 93 kg. Ngay cả khi nhận được nhiều lời khuyên từ HLV Fabio Capello, mũi nhọn người Italy vẫn là "con ngựa bất kham". Từ năm 2005, Cassano gần như "biến mất" trong làng bóng đá thế giới, khi không để lại được ấn tượng nào thật sự khác biệt. Năm 2017, mũi nhọn này giải nghệ, khép lại sự nghiệp với nhiều vụ bê bối hơn siêu phẩm.

Mario Balotelli từng được xem là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Italy. Thế nhưng, anh lại chưa bao giờ chịu trưởng thành. Từ Inter đến Man City rồi AC Milan, Balotelli đi tới đâu cũng để lại tiếng xấu. Giới truyền thông từng ngán ngẩn bình luận scandal của mũi nhọn này tỷ lệ thuận với số bàn thắng anh ghi được.

Balotelli từng suýt đốt cháy nhà, cãi nhau với cả đồng đội và huấn luyện viên, cũng như vấp phải hàng loạt bê bối tình ái... Ngay cả Roberto Mancini, người từng coi "Super Mario" là trò cưng, cũng không thể cảm hóa chân sút bất trị này. Hiện Balotelli đã 29 tuổi, và phải phiêu bạt tới Brescia để chơi. Đây là bước lùi rất lớn trong sự nghiệp của cựu sao Inter, Milan và Liverpool.

Romario được xem là huyền thoại của bóng đá Brazil. Nhưng bên cạnh màn trình diễn đẳng cấp trên sân cỏ, ông còn nổi tiếng với cuộc sống hậu trường đầy tai tiếng. Thời còn phục vụ Barca, Romario rất thích cuộc sống về đêm và từng có dấu hiệu mất kiểm soát. Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou thậm chí từng thuê thám tử tư để theo dõi chân sút này.

Romario từng có câu nói rất nổi tiếng như sau: "Nếu không đi chơi đêm, tôi không thể ghi bàn". Lúc chuyển sang Valencia, ngôi sao xứ samba bắt đầu giở chứng khi thể hiện tính ngang ngược. Ông từng gây gổ với HLV Luis Aragones ngay trước sự chứng kiến của đồng đội. Trong thời gian chơi bóng tại châu Âu, đặc biệt sau khi rời Barca, Romario cũng không có thêm được danh hiệu cao quý nào.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan