Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh thêm thành bão giật cấp 11, cả nước đón mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1h ngày 31/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230km về phía Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên thành bão.

Đến 1h ngày 1/8, vị trí tâm bão ở ngay phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới khả năng sẽ mạnh lên thành bão. (Ảnh: TTKTTVQG)

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao 2,5-4,5m; biển động rất mạnh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 1h ngày 2/8, vị trí tâm bão nằm ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Ngoài ra, từ hôm nay ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2,0-3,0m; biển động.

Cơn mưa lớn chiều 30/7 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu.

Dự báo hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 – 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 – 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 33 độ C.


Nguồn: Báo VTC

Tin liên quan