ASEAN đoàn kết với Cộng hòa Séc ứng phó với đại dịch COVID-19

Thị trưởng Quận Praha 6, Ondrej Kolar trả lời phỏng vấn. Ảnh: Hồng Kỳ

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, sự kiện diễn ra tại trụ sở Ủy ban Quận Praha 6 ở Thủ đô Praha với sự tham dự của Đại sứ và đại diện của Đại sứ quán 6 quốc gia thành viên ASEAN tại Cộng hòa Séc là Indonesia, Malaysia, Myanmar, Phillipines, Thái Lan và Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN sau khi tiếp nhận số khẩu trang do Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc trao tặng, Thị trưởng Quận Praha 6 Ondrej Kolar bảy tỏ cảm ơn đại sứ quán các nước ASEAN tại Cộng hòa Séc đã thể hiện tình đoàn kết, chung tay cùng chính quyền và người dân sở tại ứng phó với đại dịch COVID-19.

Thị trưởng Kolar cho biết một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền địa phương hiện nay là hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn như người khuyết tật, người vô gia cư vượt qua đại dịch COVID-19. Ủy ban Quận Praha 6 có gần 20 tổ chức đang thực hiện nhiệm vụ này. Do đó, Ủy ban đã kêu gọi đại sứ quán các quốc gia tại Cộng hòa Séc hỗ trợ cung cấp khẩu trang và các thiết bị bảo hộ phòng chống dịch để trao tặng cho các đối tượng trên.

Về tình hình dịch COVID-19 tại Séc, theo Thị trưởng Kolar, hiện dịch đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, nhất là sau khi chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 được thúc đẩy từ tháng Ba. Đến nay, hơn 30% dân số Séc đã được tiêm vaccine. Ông Kolar nhấn mạnh "đang kêu gọi người dân hưởng ứng tiêm vaccine ngừa COVID-19 để đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Thị trưởng Praha 6 chia sẻ, sau hơn 1 năm ứng phó với đại dịch, Cộng hòa Séc và người dân nơi đây nhận thức rằng ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch là giải pháp quan trọng hàng đầu để vượt qua đại dịch và đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường.

Cùng chia sẻ về tình hình dịch COVID-19, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng nhấn mạnh công tác phòng chống dịch của Cộng hòa Séc đã đạt được kết quả tích cực là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của chính phủ cũng như ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người dân Séc trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ Séc và các cơ quan chức năng sở tại, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp chống dịch, nhân viên y tế và các bệnh viện đã tận tình hỗ trợ điều trị và giúp đỡ những trường hợp người nước ngoài, trong đó có người Việt tại Séc không may bị mắc COVID-19.

Đại sứ và đại diện đại sứ quán các nước ASEAN tại Séc trao tặng khẩu trang cho Thị trưởng Quận Praha 6. Ảnh: Hồng Kỳ

Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh, đại sứ quán các nước ASEAN tại Cộng hòa Séc luôn coi trọng và mong muốn góp phần tăng cường tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác giữa các nước ASEAN với Cộng hòa Séc. Sự kiện Ủy ban ASEAN tại Praha trao tặng Ủy ban Quận Praha 6 khẩu trang nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19 là một trong những hoạt động chung của đại sứ quán các nước ASEAN, góp phần truyền tải thông điệp về tình đoàn kết của các nước ASEAN với Cộng hòa Séc trong ứng phó với đại dịch COVID-19.

Nguồn Tin Tức TTXVN

Tin liên quan