ASEAN hoan nghênh hợp tác chống dịch COVID-19 với Trung Quốc

(Nguồn: asean.org)

THX đưa tin, Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lim Jock Hoi ngày 21/4 đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Trung Quốc vì đã cung cấp vật tư y tế, đồng thời hoan nghênh hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chính phủ Trung Quốc đã tặng Ban thư ký ASEAN (ASEC) 75.000 khẩu trang phẫu thuật, 300 chai nước rửa tay và 35 nhiệt kế hồng ngoại.

Tại lễ bàn giao được tổ chức ở tòa nhà ASEC (Jakarta), ông Lim Jock Hoi cho biết ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, ASEAN và Trung Quốc đã hợp tác trong việc ứng phó với đại dịch ở cấp quốc gia và khu vực, trong lĩnh vực y tế cũng như các lĩnh vực khác liên quan.

Theo ông Lim Jock Hoi, thông qua chia sẻ thông tin và trao đổi kỹ thuật, ASEAN và Trung Quốc đã giảm thiểu một cách hiệu quả tác động của đại dịch đối với y tế công cộng, thương mại và du lịch. Tài trợ của Trung Quốc sẽ giúp ích cho sức khỏe của hơn 300 nhân viên ASEC.

Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Đặng Tích Quân cho hay Chính phủ Trung Quốc đã quyết định tặng khẩu trang, nước rửa tay và nhiệt kế hồng ngoại cho ASEC do nước này luôn sát cánh cùng ASEAN trong thời khắc khó khăn.

Ông khẳng định "điều đó làm nổi bật hơn nữa mối quan hệ thân cận và tình hữu nghị sâu sắc giữa Trung Quốc và ASEAN"./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan