Lại xảy ra xả súng tại nhà thờ ở Mỹ

Một người thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại nhà thờ ngoại ô Birmingham, bang Alabama (Mỹ) tối 16/6.

Canhr sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: CNN

Dẫn lời cảnh sát địa phương, kênh truyền hình CNN cho biết một đối tượng đã bị bắt giữ song lực lượng chức năng không công bố tên.

Sở cảnh sát Vestavia Hills cho hay đơn vị đã nhận được điện thoại báo một kẻ cầm súng tấn công nhà thờ Episcopal vào 6h22 tối (giờ địa phương). Vào thời điểm đó, nhà thờ đang tổ chức một bữa tiệc tối với sự tham gia của nhiều người.

Trong cuộc họp báo tối cùng ngày, cảnh sát trưởng Shane Ware thông báo tổng cộng 3 nạn nhân bị bắn. Một nạn nhân đã tử vong trong khi hai người còn lại bị thương và đang được điều trị ở bệnh viện.

Cảnh sát trưởng không cung cấp chi tiết về động cơ cũng như thông tin của nghi phạm. Cảnh sát tin rằng không còn mối đe dọa nào khác đối với cộng đồng.

Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo nguy cơ bạo lực súng đạn hiện đang ở mức cao và có liên quan tới các sự kiện chính trị-xã hội lớn của nước Mỹ. Theo cảnh báo này, những nơi tụ tập công cộng, các nhà thờ hay giáo đường, nơi có nhiều nhóm dân cư thiểu số thường là mục tiêu mà các hung thủ xả súng hay nhắm tới.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng nhận đinh các vụ tấn công gần đây cho thấy đều được tiến hành bởi các tay súng đơn lẻ và điều này là một thách thức đối với nhà chức trách khi muốn bảo vệ các đối tượng bị đặt vào tầm ngắn mà ít có khả năng tự vệ như trẻ em, học sinh.

Nguồn: baotintuc.vn

Tin liên quan