Tết Việt, xem miễn phí 13 phim Pháp đặc sắc

Khán giả Việt được xem miễn phí 13 phim Pháp hấp dẫn, có phụ đề tiếng Việt trên nền tảng xem phim trực tuyến DANET từ 14/1/2022.

Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam chia sẻ: "Nối tiếp thành công của hai mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem, Ciné - Tết 2022 sẽ mang tới cho khán giả Việt 13 bộ phim Pháp rất mới, kèm phụ đề tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Danet trong một tháng. Đây là một cơ hội lớn để các khán giả Việt Nam yêu quý có thể có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp".

Sự kiện này được Viện Pháp tại Việt Nam và BHD phối hợp tổ chức. Tháng phim có chủ đề Ciné – Tết 2022 avec MyFFF (Điện ảnh Tết 2022: Tết xem phim hay, cả năm gặp may) diễn ra từ ngày 14/1 đến 14/2/2022.

13 phim Pháp được trình chiếu tại sự kiện Điện ảnh Tết 2022: Tết xem phim hay, cả năm gặp may.

13 bộ phim đa dạng về đề tài, thể loại và phù hợp với không khí lễ hội của mùa Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần. Loạt phim đặc sắc này sẽ được chiếu trên máy tính, smart TV, tivi box đồng thời trên ứng dụng Danet trên điện thoại của khán giả. Đây là món quà và lời cảm ơn cũng như lời chúc từ Ban tổ chức muốn gửi đến khán giả Việt Nam dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Một vài phim tiêu biểu trong 13 phim Pháp được trình chiếu đến khán giả đợt này:

1. L’ Amant – Người tình(Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud)

Bộ phim khởi quay tại Việt Nam vào năm 1986 và được ra mắt chính thức vào năm 1992. Hai nhân vật chính của phim không có tên, chỉ được gọi bằng "Cô gái trẻ" và "Người đàn ông Trung Hoa". Nhân vật cô gái là con gái của một gia đình nghèo người Pháp ở Việt Nam thời Pháp thuộc địa. Cô gặp người đàn ông Trung Hoa khi đang trên đường từ Sa Đéc quay lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ lễ trên chuyến phà dọc sông Mê Kông.

Trong vòng một năm rưỡi từ sau giây phút đó, hai người sống với nhau trong một mối quan hệ thể xác mãnh liệt. Một mối quan hệ xuất phát từ khát khao nhục dục và sự đau khổ. Một mối quan hệ bị cấm đoán và bị chỉ trích. Đi ngược lại những quy tắc của xã hội, trong hoàn cảnh như vậy, liệu mối quan hệ của họ có thể kéo dài?

2. Lucky Luke – Cao bồi Lucky Luke (Đạo diễn: James Huth)

Chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Phim Cao Bồi Lucky Luke xoay quanh nhân vật chính Lucky Luke – một anh chàng cao bồi nghèo, đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ XIX.

Với biệt danh "bắn nhanh hơn cái bóng của mình" trong phim, Lucky Luke lang thang khắp miền Tây đặc biệt là các quán rượu, nhà băng, đồn cảnh sát…, những nơi thường xuyên xảy ra ẩu đả để bảo vệ cho công lý và lẽ phải.

3. Tous les soleils – Ánh dương (Đạo diễn: Philippe Claudel)

Tous les soleils – Ánh dương.

Ông bố đơn thân người Ý Alessandro đã sống ở Pháp một thời gian. Anh dạy nhạc Baroque và ở chung nhà với người anh trai điên loạn và cô con gái tuổi teen Irina. Tuy nhiên, anh có cảm giác như mình phải nuôi hai nhóc tỳ với hàng tá rắc rối "khó đỡ" đến từ họ. Một ngày nọ, Florence, một thiếu nữ xinh đẹp bước vào cuộc đời của Alessandro...

4. Ex de ma vie (L’) – Ly hôn kiểu Pháp (Đạo diễn: Dorotheé Sebbagh)

Ariane, một nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tuổi người Pháp, quyết định chấp nhận lời cầu hôn rực lửa của Christen, một nhạc trưởng với sức hút không thể cưỡng lại được. Vấn đề duy nhất trong chuyện tình cảm này là: cô ấy… đã kết hôn với Nino, một giáo viên người Ý, có tính khí dễ nổi nóng. Họ đã ly thân được hai năm.

Ex de ma vie (L’) – Ly hôn kiểu Pháp.

Cô thuyết phục anh ta đến Paris để họ có thể ly hôn trong đúng 8 ngày trước ngày kết hôn. Nhưng cuộc hành trình của họ cùng nhau trong thành phố tình yêu hóa ra lại đầy biến cố hơn cả mong đợi.

5. Gaston Lagaffe – Anh chàng ngớ ngẩn

Đây là tác phẩm của đạo diễn Pierre-François Martin-Laval. Phim kể về Gaston, một thực tập sinh mới. Với những ý tưởng kỳ quặc của mình, mặc dù anh luôn cố gắng trong việc giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng những phát minh và tưởng tượng của anh thường kết thúc bằng thảm họa. Đặc biệt, anh nhiều lần vô ý gây ra thất bại trong cuộc đàm phán với ông De Mesmaeker, người muốn mua lại công ty với một số tiền rất lớn, cho phép mỗi nhân viên bỏ túi một khoản cổ tức thoải mái.

Cảnh trong phim Gaston Lagaffe.

Prunelle không dám sa thải Gaston, vì một sự hiểu lầm đã khiến anh ta tin rằng Gaston là con trai của ông chủ, người đã được thuê ẩn danh bởi cha anh ta, người muốn anh ta bắt đầu từ những chức vụ thấp nhất. Nhưng trên thực tế, con trai của ông chủ, một người đàn ông trẻ tuổi đầy tham vọng, không phải là Gaston mà là một người khác. Cái kết của bộ phim hứa hẹn nhiều bất ngờ.

6. Cigare au miel – Xì gà vị mật ong (Đạo diễn: Kamir Ainouz)

Selma, 17 tuổi, sống với cha là một luật sư và mẹ cô, người đã từ bỏ công việc bác sĩ phụ khoa để ở nhà chăm sóc cô. Cô vừa nhập học ECIP, một trường kinh doanh, nơi cô gặp Julien, một sinh viên năm cuối. Rung cảm với sự quyến rũ và sự hài hước dịu dàng của anh, cô rơi vào vòng tay của anh và khám phá ra tình yêu của mình, cả thể xác lẫn tình cảm.

Cigare au miel – Xì gà vị mật ong

Cigare au miel là một câu chuyện chính kịch căng thẳng: câu chuyện ngụ ngôn về một cô gái trẻ khám phá ra ước muốn của mình, tiết lộ mối quan hệ giữa các mâu thuẫn liên quan đến văn hóa gia trưởng, trong bối cảnh xung đột ở Algeria vào đầu những năm 1990.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//tet-viet-xem-mien-phi-13-phim-phap-dac-sac-169220113042608265.htm

Tin liên quan